xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bổ nhiệm GS Mai Trọng Nhuận làm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội

B.T.A

Sáng nay, 26-11, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm GS Mai Trọng Nhuận làm Giám đốc ĐHQGHN.

Thay mặt chính phủ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Thiện Nhân đã trao Quyết định và giao phó: Nhanh chóng phát huy mọi ưu thế, khả năng của Đại học Quốc gia Hà Nội là trung tâm đào tạo có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao, có đội ngũ giảng viên mạnh (2.215 người, 49% có trình độ tiến sĩ); hoạt động đa lĩnh vực, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, từng bước tiếp cận trình độ khu vực và thế giới. Phó Thủ tướng mong rằng, Tân Giám đốc mang sứ mệnh kế tục truyền thống của một trường đại học hơn 100 tuổi, bằng tầm nhìn và trí tuệ thời đại mới sẽ đưa ĐHQGHN trở thành Trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học dẫn đầu cả nước và tiếp cận trình độ thế giới.

GS. TS Mai Trọng Nhuận phát biểu: “Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm nặng nề và vô cùng lớn lao. Tôi nguyện cố gắng hết sức mình để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước; xứng đáng với sự tín nhiệm và niềm tin của tất cả cán bộ công chức ĐHQGHN”.

Tới dự còn có Viện sĩ Đào Trọng Thi, Uỷ viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội và các hiệu trưởng nhiều trường đại học uy tín trong cả nước cùng một số vị đại sứ, đại diện các sứ quán tại Hà Nội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo