xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bức xúc với quy định tuyển sinh

Theo Nguyễn Long (Thanh Niên)

Nhiều phụ huynh, học sinh đã phản ứng trước thông báo đột ngột không tuyển sinh học sinh ngoài tỉnh của trường Trung cấp nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cuối tháng 9, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ -TBXH) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi công văn yêu cầu trường trung cấp nghề không được tuyển học sinh ngoài tỉnh trong năm học 2008 - 2009. Tuy nhiên, trước đó từ đầu tháng 9, trường trung cấp nghề đã gửi giấy báo nhập học cho học sinh trúng tuyển đến trường làm thủ tục nhập học.

Việc ra thông báo bất ngờ này của Sở LĐ - TBXH tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã làm cho nhiều phụ huynh, học sinh có hộ khẩu ngoài tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vô cùng bức xúc. Ngoài ra, quy định này đã làm cho việc tuyển sinh của trường trung cấp nghề gặp không ít khó khăn, vì sẽ có khoảng gần 200 học sinh có hộ khẩu trong tỉnh không được học theo đúng ngành nghề đã lựa chọn vì thiếu sĩ số của lớp (theo quy định của Bộ LĐ - TBXH và Tổng cục Dạy nghề thì một lớp học nghề lý thuyết phải có sỉ số 30 học viên mới được mở).

Một cán bộ của trường Trung cấp nghề tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cho biết, hầu hết các em học sinh ngoài tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều có người thân đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh nên đến đây để học nghề và mong tìm được việc làm thích hợp. Khi ra trường, có đến 98% các em tìm được việc làm ngay trên địa bàn tỉnh.

Để đối phó với quy định lạ lùng của Sở LĐ - TBXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 15.10, trường Trung cấp nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra thông báo mới về việc tuyển sinh học sinh năm học 2008-2009. Theo đó, trường tạm ngừng tuyển sinh học sinh có hộ khẩu ngoài tỉnh. Trường hợp học sinh đang làm thủ tục nhập khẩu vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có cam kết sau thời gian một tháng nhập học bổ sung hộ khẩu Bà Rịa - Vũng Tàu thì được phép làm thủ tục nhập học. Sau thời gian quy định trên, nếu học sinh vẫn không có hộ khẩu tỉnh này thì nhà trường chấm dứt đào tạo. Với thông báo này, hàng loạt phụ huynh tìm cách lo hộ khẩu cho con em mình tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo