xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cần điều chỉnh cách đánh giá học sinh

D.H

(NLÐ) - Dự án hỗ trợ Bộ GD-ÐT - Vụ Tiểu học vừa công bố kết quả nghiên cứu về cách đánh giá, xếp loại HS sau 2 tháng (3 và 4-2002) tiến hành khảo sát đánh giá HS ở 7 tỉnh, thành với 1.760 phiếu hỏi.

Phân tích kết quả dữ liệu khảo sát ban đầu cho thấy: Về xếp loại, hơn 97% HS được xếp loại giỏi, khá hoặc trung bình (trong đó có 35% loại giỏi), chỉ có 2,7% loại yếu. Các chuyên gia nhận xét xếp loại như thế này cho thấy khả năng của HS không tự nhiên.

Trên 2/3 giáo viên tham gia trả lời các câu hỏi. Theo đó, 95% nội dung giảng dạy môn toán là lấy từ sách giáo khoa. Ðiều này bộc lộ điểm yếu là giáo viên lệ thuộc quá máy móc vào sách giáo khoa, thiếu bản lĩnh sáng tạo trong giảng dạy, tạo thói quen “học vẹt” cho HS. Các chuyên gia kiến nghị cần quan tâm đến chương trình đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm hơn nữa. Có 84,7% giáo viên cho biết họ chọn bỏ phần khó khi lớp học không theo kịp chương trình. Các chuyên gia đặt câu hỏi: 35% HS giỏi nhưng phần khó giáo viên lại bỏ, có phải giỏi là chỉ làm được những phần có thể làm được? Nếu như vậy, cần điều chỉnh cách phân loại.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo