Mấy ngày qua, thông tin bé Nguyễn Anh Phi (2 tuổi) bị cô giáo buộc vào ghế vì quá nghịch ngợm đã làm cho dư luận chú ý.
Ngày 23-1, các cô đã ghi vào sổ nhật ký của bé: “Vì con hay nghịch một mình, trèo lên kệ bàn nên cô giáo phải buộc vào ghế để con ngồi yên, bố mẹ có nhìn thấy qua camera thì cũng đừng lo. Khi ngồi vậy, con đã chịu học cùng các bạn, hát ê a cùng cô và dần quen với nếp ngồi ngoan”.
Trong hai ngày 15 và 16-3, khi đến đón con, mẹ bé Phi phát hiện con mình bị buộc vào ghế nên lập tức đưa con về, sau đó đã tát vào mặt cô hiệu trưởng khi quay lại nói chuyện.
BÀ TRẦN BÍCH LAN, NGUYÊN HIỆU TRƯỞNG: Tôi chỉ còn nghĩ về cháu Phi Điều quan trọng nhất là mọi việc đã ổn thỏa rồi, dư luận cũng nhìn nhận một cách công bằng, rộng lượng cho cả nhà trường và gia đình. Đó là điều tôi cảm thấy thanh thản nhất. Suy nghĩ, trăn trở của tôi bây giờ chỉ là về cháu Anh Phi. Không biết sau này cháu sẽ học tập ra sao? Tôi không muốn nhắc đến sự việc nữa, hãy để cho mọi việc được khép lại.
Sau việc này, tôi vẫn tiếp tục ở lại trường và sẽ làm công tác tư vấn hay việc gì đó. H.Thị ghi |
Đối với các bé mầm non, đặc biệt là bé có biểu hiện rối loạn tăng động hay tự kỷ, cần phải có phương pháp dạy đặc biệt chứ không thể tách các bé khỏi bạn bè. “Trên thực tế, việc làm này có thể gây tác dụng ngược” – ông Lâm khẳng định.
Theo một chuyên gia tâm lý, đối với những bé mắc chứng tăng động hay tự kỷ, cần phải có những lớp học đặc biệt. Tuy nhiên, tìm được trường dạy riêng cho các bé như vậy rất khó và hiếm. Trong khi đó, tại các trường mầm non, các cô rất ngại nhận cháu mắc chứng tăng động hay tự kỷ với lý do “không thể quản nổi”.
Bình luận (0)