xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Con nghỉ hè, mẹ "nhấp nhổm"

Theo VTC

Cứ hè đến, nhiều bậc phụ huynh lại lo ngay ngáy vì không biết sẽ phải giải quyết thế nào với việc trông con. Trẻ càng nhỏ, càng thiếu chỗ vui chơi giải trí.

Hai đứa con nghỉ hè đã gần 1 tuần thì cũng 4 ngày, chị Thúy (Giảng Võ) đến cơ quan lúc 9h, trong tình trạng tóc tai bơ phờ. 11h30 đã thấy chị tất tả về nhà nấu ăn cho con. Buổi chiều phải hơn 2h chị mới ló mặt đến cơ quan, chưa đến 4h đã nhấp nhổm muốn về. Chị không thể yên tâm nổi khi nhốt hai đứa con nhỏ ở nhà mà chẳng có người lớn bên cạnh.

Nhưng khi về nhà, chị không sao mở mắt ra được, vì bận dẹp lũ đồ mà lũ trẻ lục tung trong khi chơi đùa. Đồ ăn vứt cả lên giường. Hộp kem ăn dở chảy nước ra đệm. Tủ quần áo chỗ nào cũng bị 2 đứa lôi ra để mặc chơi trò mẹ con. Rồi sách vở, đồ chơi tung tóe khắp nhà. Gần như cả tuần nay, chị chẳng làm được việc gì ra hồn.

Nỗi lo của chị Thúy khi con cái nghỉ hè cũng là nỗi lo của không ít các bậc phụ huynh khác. Không ít người dồn con đi học văn hóa suốt cả kỳ nghỉ hè, vì chẳng có thời gian và không có người chăm con. Chị Thu (Quảng Bá, Tây Hồ) cho con đi học hè ngay, vì vừa không có người trông, vừa chuẩn bị cho con học chữ trước khi vào lớp 1. Chị Thu than thở: "Cho học chữ trước để con mình đỡ tụt hậu. Tôi cũng muốn cho nó về quê chơi nhưng không có ai đi kèm, mặt khác con người ta đi học hết, con mình không học thì nguy là cái chắc."

Học thêm quần quật để chuẩn bị thi vào lớp 1, nhưng những lúc nghỉ, con chị cũng chẳng có chỗ chơi. Sân chơi của khu nhà chỉ là bãi đất trống, chẳng có đồ chơi nên bọn trẻ trong xóm toàn phải ra ngoài đường chơi. Biết là nguy hiểm nhưng chị cũng chẳng thể giữ con ở nhà mãi được.

img
Trẻ vui chơi ngay trên vỉa hè. Ảnh Hiền Lê

Tình cảnh thiếu sân chơi cho trẻ, hoặc có sân chơi nhưng đồ chơi lại hư hỏng gần hết diễn ra khá phổ biến ở những khu dân cư đông đúc. Khu đô thị mới Mỹ Đình Sông Đà có hẳn một sân chơi rộng nhưng những đồ chơi trong sân bị hỏng rất nhiều vì chẳng mấy người có ý thức giữ gìn những tài sản chung ấy.

Một số khu đô thị mới như Linh Đàm, Pháp Vân còn chẳng có sân chơi cho trẻ. Tuy có bãi đất trống nhưng chỉ là nơi để vài cái ghế đá mà thôi. Lũ trẻ phải chơi bóng, trượt pa-tanh ngay trên đường.

Giải pháp của nhiều bậc phụ huynh là cho con đi học nhạc, học bơi, học múa... Nhưng những hoạt động thể chất này chỉ dành cho trẻ trên 5 tuổi, còn dưới 5 tuổi hầu như chẳng có lớp ngoại khóa nào. Tình cảnh đưa đón con gửi ông bà hai bên nội, ngoại cũng khiến nhiều người mệt mỏi. Một phụ huynh thổ lộ cảm thấy sợ, ngán ngẩm khi hè đến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo