xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đại học trực tuyến "3 chiều" đầu tiên ở Việt Nam

Theo Tiến Dũng (VNE)

Trên đường đi công tác hay trong quán cà phê, bất cứ nơi nào có Internet và máy tính, người học đều có thể nghe giảng, trao đổi với thầy cô, bạn bè... trong khuôn viên trường ảo. Đó là công nghệ thế giới ảo 3 chiều vừa được Viện ĐH Mở Hà Nội đưa vào ứng dụng đào tạo cử nhân.

Phó viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội Nguyễn Thanh Nghị cho biết, TOPICA là chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến ứng dụng công nghệ e-learning tiên tiến. Giảng đường của trường học ảo là tòa nhà 8 tầng được mô phỏng theo môi trường học thật nhằm giúp học viên có cảm giác như đang ở trong trường học.

Sinh viên và giảng viên sẽ xuất hiện trong phòng học dưới dạng biểu tượng mà họ lựa chọn. Mọi người có thể tùy ý thiết kế hình dạng cũng như thay đổi trang phục theo sở thích… Ngoài ra, thầy trò có thể tổ chức hội thảo, thảo luận, trao đổi trực tiếp ý kiến. Sau những giờ lên giảng đường căng thẳng, sinh viên có thể vào căng tin ngồi nhâm nhi cà phê...

Theo ông Nghị, sinh viên ngành Tài chính - Kế toán có thể tham gia thực hành ngay sau khi học. Với lượng sinh viên theo học từ xa lớn nhất nước (30.000 người), người học chỉ phải trả chi phí thấp.

Cuối năm nay, Viện ĐH Mở Hà Nội tuyển sinh khóa đầu tiên hệ cử nhân từ xa ngành Tin học Ứng dụng, Kế toán và Quản trị Kinh danh theo công nghệ mới này. Mức học phí vẫn tính theo quy định của Bộ GD&ĐT và sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng của Viện.

Năm 2006, ĐH Harvard, MIT, Standford, Oxford… cũng bước vào thế giới 3D với việc xây dựng hệ thống nội dung các môn học, khuôn viên với đầy đủ giảng đường, phòng thí nghiệm… phục vụ học tập. Hiện, có hơn 300 trường đại học và các cơ sở đào tạo với khoảng 4 200 giáo sự trên toàn thế giới áp dụng công nghệ đào tạo này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo