Theo đó, một số nội dung cần thực hiện để chấn chỉnh công tác quản lý dạy thêm, học thêm tràn lan hiện nay gồm: không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường có các học sinh theo học 2 buổi/ngày và đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.
Học sinh học thêm tại một trung tâm tại TP HCM Ảnh: Tấn Thạnh
Việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh; phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh; danh sách lớp học thêm, nội dung, chương trình giảng dạy do hiệu trưởng nhà trường quyết định; tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn giáo viên theo học; phân bổ hợp lý thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm cho giáo viên và học sinh; quan tâm chú trọng việc phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh chưa theo kịp chương trình và bồi dưỡng học sinh giỏi (bằng ngân sách của TP); quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường theo đúng quy định tại Thông tư số 17/2012 ngày 16-5-2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại Quyết định số 21/2014 ngày 6-6-2014 và Quyết định số 2140 ngày 8-5-2015 của UBND TP.
Bình luận (0)