xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đề nghị lập Hội đồng Quốc gia về tiếng nói và chữ viết

D.Hằng

(NLĐ)- Ngày 28-12, tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Hội Ngôn ngữ học TPHCM phối hợp cùng Viện Ngôn ngữ học, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, ĐH Sư phạm TPHCM, Trung tâm Ngôn ngữ học-Viện Khoa học Xã hội tại TPHCM tổ chức hội thảo “Bảo vệ và phát triển tiếng Việt trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” với 101 báo cáo khoa học được trình bày.

Nội dung các báo cáo tập trung vào 4 chủ đề: Chuẩn hóa và hiện đại hóa tiếng Việt, giáo dục và tiếng Việt, tiếng Việt trong đời sống, tiềm năng của tiếng Việt.

Tại hội thảo, ông Trần Chút, Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học TPHCM, bày tỏ sự lo lắng trong việc sử dụng tiếng Việt hiện nay: Trong nhà trường, học sinh nói và viết tiếng Việt còn phạm nhiều sai sót, việc dạy và học tiếng Việt như là một gánh nặng với thầy cô giáo và học sinh. Tình hình sử dụng ngôn ngữ một cách thiếu cẩn trọng trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng đáng báo động. Trong khi đó, việc xác lập một chiến lược chế định các hệ thống thuật ngữ mới đang bị buông lỏng, thả nổi, mạnh ai nấy làm.

Trước thực tế trên, các đại biểu đề nghị cần sớm thành lập Hội đồng Quốc gia về tiếng nói và chữ viết để thực thi chiến lược bảo vệ và phát triển tiếng Việt.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo