Qua một học kỳ thí điểm, các đại biểu nhận xét: Việc thay đổi cách đánh giá mới này phù hợp với xu thế đổi mới ở bậc tiểu học, học sinh (HS) tự tin, tâm lý giữa giáo viên và HS cũng thoải mái hơn. Về mặt hạn chế, nhiều tỉnh, TP cho rằng giáo viên còn lúng túng, kết quả kiểm tra định kỳ cuối năm không phù hợp với kết quả mà giáo viên đánh giá trong năm học... Tại buổi hội thảo, Sở GD-ĐT TPHCM đã có kiến nghị với dự án hỗ trợ Bộ GD-ĐT không kiểm tra định kỳ với các môn đánh giá bằng nhận xét vì sẽ khó thuyết phục phụ huynh khi kết quả đó không tốt, nên xét lại danh hiệu khen thưởng, giáo viên cần được tập huấn phương pháp giảng dạy các môn học đánh giá bằng nhận xét và cách soạn bài.
Bình luận (0)