Ông Lê Văn A, Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6), giải thích sở dĩ có tình hình này là do nhiều trường đã tổ chức phụ đạo từ sau Tết âm lịch. Tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, học sinh yếu được học các môn toán, văn và tiếng Anh với thời lượng 3 buổi/tuần. Sau thời điểm Bộ GD-ĐT công bố các môn thi tốt nghiệp THPT, trường này lại chọn những học sinh yếu ở các môn còn lại tiếp tục tổ chức phụ đạo nên sau khi kết thúc kiểm tra học kỳ 2, cả học sinh lẫn nhà trường không còn phải lo lắng với việc tăng tiết để “nhồi” kiến thức cho học sinh khối 12 nữa. Ông A cũng cho biết thêm toàn bộ các buổi tăng tiết, học sinh không phải trả tiền.
Còn tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Q. Gò Vấp), ngoài việc phụ đạo cho học sinh yếu, trường cũng chỉ tổ chức tăng 2 tiết/tuần/ môn. Hiện có khoảng 20% học sinh đang học các lớp phụ đạo do trường tổ chức.
Tuy nhiên, tình trạng học sinh lớp 12 ôn luyện thi ở các trung tâm bồi dưỡng văn hóa ngoài giờ còn khá phổ biến. Ông Đinh Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, cho biết tỉ lệ học sinh khối 12 đăng ký ôn tập tại trung tâm văn hóa ngoài giờ của trường khoảng 45%, số còn lại đăng ký ôn tập tại các nơi khác.
Bình luận (0)