xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hiệu trưởng bị hành hung

Theo HỒNG LIÊN (SGGP)

Chiều 24-9, khi ông Ngô Đức Bình, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lai, phường 15, quận 8, TPHCM cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh trước cổng trường thì bị hai người bóp cổ, đấm vào mắt… Sự việc đã gây nên phẫn nộ trong phụ huynh, học sinh khi chứng kiến.

Với nét mặt mệt mỏi, con mắt trái bị bầm tím, biến dạng, ông Ngô Đức Bình (ảnh) đưa cho chúng tôi xem biên bản giám định y khoa của Bệnh viện Mắt TPHCM mà ông vừa mới nhận vào chiều 25-9. Biên bản kết luận: mắt trái xung huyết kết mạc, trầy da mi dưới, sưng phù da mi dưới.

Ông Bình kể lại: “Chiều 24-9, kết thúc tiết học thứ 4, tôi cùng đoàn viên, bảo vệ của trường mời các PHHS đậu xe xa cổng trường và lập một hành lang thông thoáng cho HS ra về. Khi PHHS đã dời xe đi, bà vợ ông Nguyễn Văn Đặng bưng một mâm thức uống bán ngay khu vực mới được giải tỏa che mất lối đi của HS.

Sau khi yêu cầu nhiều lần mà bà không đi, tôi lấy máy điện thoại ra tính nhờ công an phường hỗ trợ nhưng bà nhào vô giật điện thoại của tôi. Trong lúc tôi cố giằng co lấy lại điện thoại thì ông Nguyễn Văn Đặng đánh tới tấp vào mặt tôi và siết cổ ngược về phía sau, còn vợ ông thì đánh phía trước. Một lúc sau, với sự hỗ trợ của giáo viên tôi mới thoát được”.

Nhiều PHHS Trường THCS Lê Lai cho biết: Sự việc xảy ra quá nhanh khiến nhiều người không kịp phản ứng giải cứu thầy hiệu trưởng. Mọi người rất hốt hoảng khi thấy máu chảy ròng ròng xuống mặt ông.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng bán nước giải khát trước cổng trường từ nhiều năm nay và 3 người con của họ cũng từng học tại trường, được trường miễn giảm học phí trong suốt thời gian theo học. Một thời gian dài, nhà trường cho hai vợ chồng gửi xe nước giải khát vào ban đêm.

Tuy nhiên, cách đây hai tháng, trường không cho gửi xe nữa vì vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng nhiều lần giữ xe cho HS, tạo điều kiện các em này leo rào, trốn học. Mỗi khi Ban giám hiệu đứng trước cổng trường là nghe vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng chửi bới.

Mâu thuẫn giữa nhà trường và vợ chồng ông Nguyễn Văn Đặng lên đỉnh điểm khi trường quyết tâm giải tỏa việc mua bán trước cổng trường, dẫn đến hậu quả hiệu trưởng trường bị hành hung.

Bà Lê Thị Kim Dung, Bí thư Đảng ủy phường 15, quận 8 khẳng định, vụ việc này phải được xử lý nghiêm không chỉ vì đang trong mùa chiến dịch “cổng trường em sạch, đẹp, an toàn”, lập lại trật tự lòng lề đường mà nạn nhân là hiệu trưởng bị đánh trước mặt nhiều PHHS, tâm lý, tình cảm bị tổn thương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo