Sở GD-ĐT TP HCM ngày 3-3 đã có văn bản hướng dẫn về tổ chức thực hiện các khoản thu học phí và các khoản thu khác năm học 2020-2021 khi tổ chức đi học lại sau thời gian ngừng đến trường.
Về mức thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác trong các cơ sở GD-ĐT tiếp tục thực hiện theo quy định của Sở GD-ĐT TP HCM về hướng dẫn thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác năm học 2020-2021 của các cơ sở GD-ĐT công lập trên địa bàn TP HCM.
Thời gian thu học phí và các khoản thu khác phải đảm bảo nguyên tắc theo số tháng thực học nhưng không vượt quá khung thời gian quy định của UBND TP HCM về kế hoạch, thời gian năm học của giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP HCM.
Cụ thể như sau: Học phí các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thương xuyên công lập được thu không quá 9 tháng.
Học sinh TP HCM trong ngày đầu trở lại trường sau thời gian tạm ngừng để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Đ. Trinh
Đặc biệt, trong thời gian học sinh, sinh viên, học viên ngừng học để phòng tránh dịch, nếu các đơn vị không triển khai học trực tuyến thì không thực hiện thu học phí. Chỉ thực hiện thu phí khi tổ chức học trực tuyến hoặc bố trí học bù. Đối với các khoản thu thỏa thuận: Thu theo thời gian thực học. Không tổ chức thu các khoản thu thỏa thuận trong thời gian ngừng đến trường.
Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập: Tổ chức gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh về các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và tạo được sự đồng thuận. Nếu tổ chức học trực tuyến thì việc xác định mức thu học trực tuyến trong thời gian ngừng đến trường cần căn cứ vào tình hình thực tế triển khai, các khoản chi phí phát sinh cần thiết… Nếu không tổ chức thì không được thu học phí và các khoản thu hộ, chi hộ.
Bình luận (0)