Lễ tôn vinh và trao giải Cuộc thi giải Toán và Vật lý qua Internet (Violympic) năm học 2021 - 2022 đã được tổ chức ngày 2-6 tại Hà Nội.
Tốp 20 học sinh đạt điểm cao nhất toàn quốc, chung kết Quốc gia Violympic năm học 2021 - 2022
Vượt qua 6 vòng thi tự luyện, 3 vòng các cấp trường, quận/huyện, tỉnh/thành phố, 64.569 học sinh dự thi đến từ 49 tỉnh, thành đã tham gia vòng chung kết quốc gia. Kết quả, đã có 7.455 em học sinh từ tiểu học đến THPT đạt giải ở 3 bộ môn Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt và Vật lý. Trong đó có 814 học sinh đạt giải vàng, 1.347 học sinh đạt giải bạc, 2.149 học sinh đạt giải đồng, 3.145 học sinh giành giải khuyến khích.
Thống kê theo môn thi, môn Toán tiếng Việt dẫn đầu với 504 giải vàng, 919 giải bạc, 1.409 giải đồng, 2.226 giải khuyến khích. Toán tiếng Anh có 200 thí sinh đạt giải vàng, 307 giải bạc, 510 giải đồng, 701 giải khuyến khích. Vật lý có 110 giải vàng, 121 giải bạc, 230 giải đồng và 218 giải khuyến khích.
Từ năm học 2006 - 2007, Bộ GD-ĐT chính thức đưa môn Tin học vào chương trình học cho khối THPT, là môn học tự chọn cho các cấp Tiểu học và THCS. Năm học 2007 - 2008, Violympic - cuộc thi giải toán trên mạng Internet miễn phí và hoàn toàn phi lợi nhuận cho học sinh toàn quốc - chính thức được phát động, ghi dấu sự hợp tác giữa Bộ GD-ĐT và Tập đoàn FPT.
Là một trong những sân chơi giải Toán qua mạng đầu tiên tại Việt Nam, Violympic đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của hàng triệu học sinh cả nước, số lượng học sinh tham gia năm sau đều cao hơn năm trước. Xuất phát điểm là cuộc thi giải Toán bằng tiếng Việt trên Internet, Violympic mở rộng sang cả Toán Tiếng Anh và Vật Lý.
Từ quy mô 40.000 học sinh tham gia, Violympic đã trở thành "món ăn tinh thần" của gần 40 triệu học sinh tại 63 tỉnh, thành trên cả nước với gần 100 triệu lượt thực hành trên hệ thống mỗi năm. Có những thời điểm, Violympic đón hơn 300 triệu lượt truy cập/tháng với gần 200.000 người truy cập đồng thời.
Bộ GD-ĐT đánh giá, việc duy trì sân chơi này giúp các em, dù là vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, đều có cơ hội tiếp cận và sử dụng Internet như một phương thức học tập hiệu quả để khai thác nguồn học liệu phong phú, qua đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.
Box: Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tại kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022, cả 7/7 thí sinh Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt huy chương, trong đó có 3 huy chương vàng và 4 huy chương bạc.
Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022
Ba học sinh giành huy chương vàng gồm em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Bốn huy chương bạc thuộc về các em Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước, Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, Vũ Huy Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh và Trần Khôi Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến, Ai Cập là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 29-5.
Bình luận (0)