xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lỗ đen ăn thịt người

Đoàn Thủy (ANTG)

150 người biến mất trong vòng một phút

Vào ngày 21-8-1915, toàn bộ 150 lính thuộc Trung đoàn Norfolk 5 (quân đội Anh) bị biến mất trước sự chứng kiến của nhiều người tại khu vực Bắc Âu gần Dardanelles. Theo lời kể, có một đám mây lớn phủ lên đoàn quân lúc đó đang đi vào thung lũng. Sau đó cả khối mờ mờ đó bốc lên cao và biến mất, mang theo toàn bộ 150 người. Sự kiện này đã được giữ bí mật trong suốt 50 năm. Mãi cho đến năm 1967, khi những tài liệu có chữ ký chứng thực của 20 nhân chứng cho sự việc này được công bố, một chiến dịch tìm kiếm những người lính bị mất tích đã được thực hiện nhưng không đạt kết quả. Toàn bộ 150 người lính này không nằm trong danh sách những lính Anh bị tử trận đồng thời cũng không có trong danh sách tù binh chiến tranh được Thổ Nhĩ Kỳ trao trả sau khi chiến tranh kết thúc.

Một trường hợp khác là sự biến mất đầy bí ẩn của 600 người dân vùng Hoer - Verde (Brazil) vào ngày 5-2-1923. Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm trong suốt một thời gian dài nhưng không thu được kết quả.

Vào một đêm tháng 12-1937, 3.000 lính Trung Quốc gần Nam Kinh đã biến mất một cách bí ẩn. Sáng hôm sau, mọi thông tin liên lạc bằng điện đài với đơn vị này đột nhiên bị mất và đội trinh thám được cử đi điều tra đã không thể tìm ra bất kỳ dấu tích gì của những người lính này. Năm 1945, một đoàn tàu chở hàng trăm hành khách từ Quảng Đông đi Thượng Hải đã biến mất khỏi hành trình khi gần đến ga cuối, không để lại một dấu tích nhỏ nào. Vậy tất cả số hành khách này đã bị biến đi đâu?

Vật tế lễ cho thần linh

Các nhà nghiên cứu cho rằng thiên thạch là nguyên nhân của những hiện tượng bí ẩn này. Khi rơi xuống đất, các thiên thể được tích một lượng điện lên tới hàng tỉ volt. Khi chạm vào bề mặt trái đất, các thiên thạch này nổ tung với sức phá hủy khủng khiếp như trường hợp thiên thạch rơi gần sông Tunguska (Siberi-Nga). Nhưng đôi khi các thiên thạch bị vỡ ra trước khi chúng chạm mặt đất, hình thành một lớp sóng năng lượng khổng lồ gây ra hiện tượng nâng tĩnh điện. Trong những tình huống này, một nhóm người, tàu bè hoặc thậm chí cả đoàn tàu có thể bị nhấc khỏi mặt đất và đưa đi nơi khác.

Người Hy Lạp cổ đại cho rằng sự biến mất của nhiều người là do thần Prôtê. Vị thần này là hiện thân của khuẩn nguyên sinh ngủ sâu dưới lòng đất và chỉ xuất hiện một lần trong suốt 50 năm để kiếm thức ăn. Thần Prôtê có thể biến hóa thành nhiều hình dạng và chui lên mặt đất từ miệng núi lửa. Do vậy, con người phải cúng tế cho thần hàng trăm nữ nô lệ đồng trinh, đem đặt họ ở gần núi lửa. Những người nô lệ này đã biến mất không một dấu vết, chỉ để lại gông xiềng trên mặt đất. Nhà văn Mỹ nổi tiếng Dean Koontz đã viết trong cuốn truyện kinh dị Phantoms của mình về một giả thiết cho rằng sự tồn tại của thần linh và thần Prôtê là hoàn toàn có thật. Giải thích giả thiết này, nhà văn đã viết: Khuẩn nguyên sinh rộng lớn có thể bao phủ trên một diện tích rộng nhiều cây số vuông. Khoảng nhiều triệu năm trước, chúng chắc chắn là một trong những hình thái sự sống đầu tiên tồn tại trong lòng trái đất hoặc sâu dưới các đại dương. Cứ một hoặc hai lần trong một thế kỷ, chúng lại ăn thịt người, hòa tan và tiêu hóa hoàn toàn thân thể con người.

Giải thích về các câu chuyện bí hiểm này, giáo sư Jane Lindsett thuộc Trường Đại học California (San Francisco) cho biết: "Những “lỗ đen" chính là thủ phạm gây ra những trường hợp người bị biến mất như thế. Theo định kỳ, thời gian và không gian trên trái đất sẽ khúc xạ lẫn nhau khiến cho toàn bộ thành phố có thể bị rơi vào một chiều không gian hoàn toàn khác.

Đồ vật không thể đi qua không gian được và đó chính là lý do tại sao các con tàu không một bóng người nhưng những vật dụng cá nhân của họ lại vẫn ở nguyên vị trí.

Một trong những sự việc kỳ lạ mới xảy ra gần đây là tại làng Stomu (Congo) vào năm 2001 - một khu vực yên bình ở miền Bắc Congo. Khi nhân viên hỗ trợ nhân đạo Liên Hiệp Quốc mang lương thực đến cho dân làng, họ không tìm thấy một người dân nào, cũng như không một loại gia súc hay gia cầm nào. Người đứng đầu của làng đã cố gắng dùng mẫu than củi viết nguệch ngoạc những lời cảnh báo bằng tiếng địa phương về một điều gì đó vô cùng khủng khiếp: "Chạy ngay đi! Nó...'', nhưng ông đã không kịp viết hết câu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo