xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một thầy giáo sàm sỡ với học sinh nữ lớp 4

HUY LÂN- NHƯ PHÚ

Mấy ngày nay, người dân huyện Long Thành hết sức phẫn nộ trước việc một thầy giáo chủ nhiệm lớp 4 Trường Tiểu học Cầu Xéo (phân hiệu 2) có những hành động sàm sỡ với học sinh nữ của chính mình

Bà Nguyễn Kim Vân, cán bộ tổ chức Phòng Giáo dục huyện Long Thành, cho biết đã liên tiếp nhận được đơn tố cáo của phụ huynh học sinh về hành vi của thầy Phạm Văn Toản. Hiện hồ sơ đã được chuyển qua cơ quan công an.

Kêu học trò lên bục giảng để "quấy"

Sự việc bị phanh phui vào ngày 9-1, khi bà nội của N. đến Trường Tiểu học Cầu Xéo tố cáo thầy Phạm Văn Toản có hành vi quấy rối tình dục đối với cháu bà. Tìm hiểu thêm, chiều 24-1, chúng tôi đến phân hiệu 2, Trường Cầu Xéo, nơi N. đang học. Tại đây, giáo viên không cho chúng tôi tiếp xúc với N. vì sợ làm em thêm hoảng loạn. Một lúc sau, chúng tôi tìm đến nhà N., tiếp xúc với chúng tôi, mẹ của cháu nói: “Có việc gì đâu, chỉ sơ sơ thôi mà”. Tiếp xúc với chúng tôi, lúc đầu N. vẫn im thin thít, trốn tránh, vẻ hoảng sợ. Tuy nhiên, một lúc sau N. chịu kể cho chúng tôi nghe: “Hôm đó, đang trong giờ ra chơi, thầy Toản gọi em lên bục giảng, chỗ thầy ngồi. Lúc đầu em không biết thầy gọi em lên có việc gì nhưng sau đó, thầy ghé sát lại người em, đưa tay vào trong quần rồi... khoảng gần một phút”. N. cho biết, đây là lần đầu tiên thầy làm như vậy với em nhưng các bạn nữ trong lớp cũng đã bị thầy gọi lên rồi có hành động tương tự.

Sau khi bà nội của N. gửi đơn tố cáo lên trường, 3 ngày sau, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai nhận được đơn (nặc danh) lấy danh nghĩa là giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Cầu Xéo tố cáo thầy Toản có hành vi xâm phạm tình dục 5 nữ học sinh trong lớp 4/3. Trong phiếu chuyển đề nghị Phòng Giáo dục Long Thành xác minh, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT Đồng Nai, ông Nguyễn Đình Chiến, nhận định: “Đơn thư nặc danh nhưng có tình tiết cụ thể và nghiêm trọng”.

Đình chỉ công tác ông Toản

Bà Nguyễn Kim Vân cho biết, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của bà nội N., Trường Tiểu học Cầu Xéo đã yêu cầu thầy Toản giải trình, đồng thời cử Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Chung và Chủ tịch Công đoàn Phan Kiều Dung đến nhà phụ huynh tìm hiểu sự việc. Đồng thời nhà trường đình chỉ công tác ông Toản và yêu cầu viết tường trình. Qua xác minh của nhà trường cùng với tờ trình, ông Toản đã nhận có hành vi “thiếu văn hóa” đối với học sinh nêu trên. Ngày 10-1, nhà trường báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục. Phòng Giáo dục chỉ đạo ngày 11-1 trường phải thành lập hội đồng kỷ luật, mặt khác tiếp tục đình chỉ công tác ông Toản để chờ xử lý. Sự việc này cũng được Phòng Giáo dục báo cáo lên UBND huyện Long Thành. Toàn bộ hồ sơ tố cáo ông Toản có hành vi quấy rối tình dục các học sinh trong lớp 4/3 đã được Phòng Giáo dục chuyển qua cơ quan công an huyện để tiếp tục điều tra.

Giáo viên Trường Tiểu học Cầu Xéo lên án ông Toản

“... Hành vi của thầy Phạm Văn Toản là không thể chấp nhận được trong ngành giáo dục. Việc làm của thầy Toản ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh. Việc làm thiếu nhân phẩm, đạo đức và danh dự nên phải xử lý đến nơi đến chốn...”.

“Thầy Toản đã cướp đi tuổi hồn nhiên của các em. Lương tâm thầy phải tự phán xử. Không chấp nhận hành vi như thế...”.

“Theo dư luận, phụ huynh học sinh không đồng tình khi thầy Phạm Văn Toản còn đứng trên bục giảng trong ngành giáo dục...”.

(Trích ý kiến của giáo viên Trường Tiểu học Cầu Xéo trong biên bản tổ chức kiểm điểm và đề nghị hình thức kỷ luật giáo viên ngày 11-1)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo