xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngành chống thấm “khát” nhân lực

Thuỳ Vinh

Công nghệ chống thấm trong xây dựng công trình ở nước ngoài đã có từ lâu, nhưng ở nước ta đây là một ngành mới và chưa có một trường Đại học hay Cơ sở đào tạo nào đưa vào chương trình giảng dạy. Trên thực tế, các công trình xây dựng luôn cần đến hệ thống chống thấm để đảm bảo độ bền và sự an toàn, nhưng ở Việt Nam rất khó tìm chuyên viên ngành chống thấm.

Từ thực tế trên, Viện nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng phối hợp với Công ty TN International Project Management sẽ mở Chương trình đào tạo chuyên viên ngành chống thấm công trình. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thiện, Phụ trách Chương trình đào tạo này.

+ Vì sao ông lại có ý tưởng mở một chương trình đào tạo về ngành chống thấm công trình tại Việt Nam?

- Ông Nguyễn Thiện: Chúng tôi đã có điều kiện trúng thầu và thực hiện nhiều gói thầu về chống thấm cho những công trình lớn tại Việt Nam nhưng khi cần tuyển nhân viên chuyên về ngành này rất khó. Thậm chí có người đã được tuyển chọn nhưng khi bước vào thực tế công việc thì không đáp ứng được, chúng tôi phải sa thải. Ở Việt Nam chưa có một trường nào đào tạo chuyên sâu về ngành chống thấm một cách chính qui. Từ những bức xúc đó, chúng tôi đã quyết định mở chương trình đào tạo này.

+ Ông có thể nói sơ qua về chống thấm và vai trò của nó trong xây dựng công trình?

- Dù chỉ chiếm 0,1 đến 0,5% chi phí ở mỗi công trình nhưng hệ thống chống thấm cần cho bất cứ một công trình xây dựng nào, đặc biệt là những toà nhà cao tầng, đường hầm, các công trình thuỷ điện…Trong các công trình xây dựng hệ thống chống thấm sẽ được làm ở trần nhà, mái, tường, ban công, tầng hầm có tác dụng che nắng, mưa và rò rỉ nước ngầm. Rất nhiều công trình lớn ở Việt Nam trước đây do không chú trọng đến việc chống thấm nên qua một thời gian phải phá vỡ kết cấu công trình để gia cố lại rất phức tạp và tốn kém.

+ Đối tượng và mục đích của chương trình đào tạo chuyên viên ngành chống thấm là gì thưa ông?

Những học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học thi không đỗ đại học và sinh viên các trường đại học muốn có việc làm có thể đăng ký khoá học này. Đây là một khoá học được đào tạo bài bản trong 6 tháng. Tốt nghiệp khoá học, học viên có kiến thức cơ bản, kỹ năng làm việc về chống thấm và có thể ứng dụng ngay vào thực tế. Mở khoá học này chúng tôi muốn tạo công ăn việc làm, tạo thu nhập cho một số lao động chưa có việc làm đồng thời san sẻ bớt những khó khăn của các nhà thầu khi tuyển dụng lao động về chống thấm tại các công trình.

Sau khi học xong lớp học này, chúng tôi sẽ nhận 5 học viên có kết quả học tập tốt nhất để làm việc cho Công ty TN International Project Management. Còn lại chúng tôi sẽ giới thiệu cho các nhà thầu đang cần chuyên viên chống thấm, đảm bảo mức lương cho người lao động làm việc ở ngành này tối thiểu khoảng 2.000.000 đồng/tháng.

+ Xin cảm ơn ông!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo