Theo đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đào tạo FTMS (quận 3, TPHCM) bị phạt hành chính 10 triệu đồng do thông báo tuyển sinh chương trình cử nhân kế toán ứng dụng của Trường Đại học quốc tế Oxford Brookes trái phép.
Công ty TNHH Đào tạo Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh Singapore (quận Tân Bình, TPHCM) phải nộp phạt 67.500.000 đồng do mở lớp đào tạo chương trình cao đẳng và cử nhân khoa học trái quy định. Bộ GD-ĐT buộc đơn vị này phải chấm dứt hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo các chương trình cao đẳng và cử nhân khoa học trái phép trên lãnh thổ Việt Nam; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học.
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Melior Việt Nam (quận Phú Nhuận, TPHCM) phải nộp phạt 67.500.000 đồng do tuyển sinh lớp đào tạo các ngành quản trị kinh doanh và quản trị du lịch và khách sạn bậc cao đẳng và đại học trái phép.
Trường Đại học Hoa Sen (quận 3, TPHCM) bị xử phạt 32.500.000 đồng do tuyển sinh, mở lớp chương trình liên kết đào tạo cử nhân quản lý khách sạn nhà hàng quốc tế với Trường Du lịch và Khách sạn Vatel - Cộng hòa Pháp khi chưa được phép của Bộ GD-ĐT.
Viện Đại học Mở Hà Nội (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị xử phạt 7.500.000 đồng do thông báo tuyển sinh sai quy định chương trình liên kết đào tạo hệ đại học các chuyên ngành điện tử viễn thông, kỹ thuật máy tính, kế toán doanh nghiệp, quản trị du lịch, quản trị khách sạn và quản trị dịch vụ ngân hàng với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Box Hill.
Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (quận 1, TPHCM) bị xử phạt 62.500.000 đồng do quảng cáo tuyển sinh cử nhân Anh quốc tại Việt Nam và mở lớp đào tạo các môn học theo chương trình giáo dục đại học trái phép.
Riêng Viện Quản trị Tài chính (trụ sở tại quận 3, TPHCM) đã thông báo tư vấn tuyển sinh và tư vấn tuyển sinh trái phép. Tuy nhiên, bộ không xử phạt vi phạm hành chính đơn vị này do hành vi vi phạm từ tháng 3-2011, đã quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính. Bộ yêu cầu đơn vị chấm dứt hoạt động quảng cáo, tư vấn tuyển sinh các chương trình trái phép trên lãnh thổ Việt Nam; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người học.
Bình luận (0)