Báo cáo được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát ý kiến của phụ huynh, học sinh tại TP HCM theo hình thức phát phiếu trực tiếp tại lớp học. Kết quả thu về gồm 2.100 phiếu của phụ huynh và 300 phiếu của học sinh. Có 5 nội dung được khảo sát gồm: Tiếp cận dịch vụ giáo dục; cơ sở vật chất, trang thiết bị; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục; sự phát triển và tiến bộ của người học.
Kết quả khảo sát cho thấy điểm hài lòng chung đối với dịch vụ giáo dục công theo các tiêu chí đánh giá của phụ huynh và học sinh tương đối cao, chứng minh phần nào về các dịch vụ giáo dục công của các trường trên địa bàn TP HCM đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Tuy nhiên, lĩnh vực có số điểm đánh giá thấp nhất là cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Trong đó, tiêu chí khu vực vệ sinh trường học cho học sinh an toàn, sạch sẽ, có thiết bị cơ bản có số điểm đánh giá thấp nhất trong phụ huynh, chỉ 4,28 điểm; với học sinh THPT, tiêu chí về sân chơi, bãi tập là 4,04 điểm…
Kết quả khảo sát cũng thể hiện những điểm còn hạn chế, cần khắc phục của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Sau kết quả khảo sát này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ công, như thực hiện nghiêm, công khai thông tin tuyển sinh, các khoản thu - chi trong trường học; đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư, xây dựng phòng học, giảm sĩ số...
Bình luận (0)