Thi THPT quốc gia 2019: Nhiều điều chỉnh để chống gian lận

Tin mới

14/09/2018 15:45

(NLĐO)- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay năm 2019 sẽ có nhiều điều chỉnh trong kỳ thi THPT quốc gia, trong đó sẽ không còn tình trạng giáo viên chấm thi học sinh của tỉnh mình, để chống gian lận.

Thi THPT quốc gia 2019: Nhiều điều chỉnh để chống gian lận - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay kỳ thi THPT quốc gia sẽ có nhiều điều chỉnh

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói thêm Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) báo cáo Chính phủ giữ ổn định kỳ thi THPT quốc gia cho đến năm 2020.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ sớm bổ sung nâng cao chất lượng ngân hàng câu hỏi theo hướng phong phú hơn, chất lượng, chuẩn hóa, bảo đảm có dữ liệu, cơ sở để ra kỳ thi phù hợp, đạt mục tiêu đề ra.

Bộ GD-ĐT sẽ hoàn thiện quy chế, khắc phục những điểm hạn chế về kỹ thuật, làm sao tạo rào cản kỹ thuật chặt chẽ, không có sơ hở; có cơ chế kiểm soát, để cho những người có nghề về công nghệ thông tin nếu có ý gian lận cũng khó thực hiện.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý, đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra. "Khâu chấm thi cũng có sự điều chỉnh, làm sao để giáo viên không chấm thi học sinh của tỉnh mình. Giảng viên đại học địa phương cũng vậy, không coi thi, chấm thi ở địa phương mình để đảm bảo khách quan"- Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Thi THPT quốc gia 2019: Nhiều điều chỉnh để chống gian lận - Ảnh 2.

Tổ công tác của Bộ GD-ĐT tiến hành rà soát công tác chấm thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang

Cũng liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, tại buổi tọa đàm trực tuyến "Đổi mới thi cử - Thực tiễn và những vấn đề đặt ra" được tổ chức ngày 13-9, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, cho biết sau những vụ tiêu cực thi cử xảy ra tại Sơn La, Hà Giang, Hoà Bình, cho thấy một số vấn đề cần hoàn thiện.

Cụ thể là tiếp tục hoàn thiện, chuẩn chỉnh ngân hàng câu hỏi, đủ lớn, đạt chất lượng, phù hợp với tính chất của kỳ thi để từ đó xây dựng đề thi phù hợp với sứ mệnh với mục tiêu của kỳ thi THPT quốc gia, để đánh giá học vấn phổ thông, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ để các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp căn cứ vào đó để tuyển sinh theo mức độ khác nhau. Hai là tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật công nghệ. Bên cạnh đó, rà soát toàn bộ quy trình để làm rõ hơn trách nhiệm của những người tham gia kỳ thi này. Cụ thể trách nhiệm bộ đến đâu, trách nhiệm của địa phương đến đâu, ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đến đâu, để từ đó có giải pháp phù hợp, vừa tăng cường trách nhiệm vừa xử lý.

Yến Anh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI