Nguyên nhân là bởi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở trường phổ thông hiện nay chưa hấp dẫn và sinh động vì chưa có giáo viên chuyên trách, phần lớn phụ thuộc vào giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm thì lại không được đào tạo, tập huấn thường xuyên, ngay cả các trường ĐH sư phạm cũng chưa có chương trình đào tạo hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tài liệu và các trang thiết bị ở nhà trường chưa đầy đủ cũng là nguyên nhân làm hạn chế tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Bởi ngoài tài liệu chính là sách giáo viên, nhà trường hầu hết còn rất thiếu các thiết bị hỗ trợ.
Thực tiễn đang đòi hỏi cần phải thành lập ban hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp ở các trường học và thường xuyên tập huấn cho giáo viên chủ nhiệm ngay từ đầu năm học. Cũng cần vận dụng linh hoạt những trò chơi tham khảo từ trên mạng, qua truyền hình hoặc các trò chơi dân gian được nhà trường chọn lọc. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là vai trò của giáo viên chủ nhiệm. Một khi giáo viên chủ nhiệm chịu khó hướng dẫn lớp chuẩn bị chu đáo, sáng tạo các hình thức hoạt động phù hợp với tình hình và khả năng của lớp, chắc chắn tiết ngoài giờ sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho học sinh trong quá trình học tập.
Bình luận (0)