Theo tờ trình, các quy định trong Thông tư 17/2012 của Bộ GD-ĐT đã hết hiệu lực từ ngày 26-8-2019, trong khi quy định kèm theo Quyết định 21/2014 của UBND TP HCM có một số điều khoản không còn phù hợp với quy định chung của Bộ GD-ĐT. Do đó, Sở GD-ĐT TP HCM đã trình UBND TP quyết định thay thế nhằm quản lý chặt chẽ quá trình hoạt động dạy thêm của giáo viên.
Cụ thể, đối với dạy thêm trong nhà trường, việc thu tiền để chi trả thù lao cho giáo viên trực tiếp dạy, các công tác quản lý của nhà trường, chi tiền điện, nước và sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ dạy thêm - học thêm, mức thu tiền học thêm... không được quá mức trần cho phép.
Tổ chức các buổi dạy thêm trong nhà trường trên nguyên tắc không gây ảnh hưởng, đan xen với các lớp chính khóa, không tổ chức dạy thêm - học thêm vào chủ nhật, ngày nghỉ lễ. Mỗi học sinh học thêm không quá 6 tiết/môn học/tuần và không quá 18 tiết/tuần. Học sinh được lựa chọn giáo viên và môn học mình mong muốn.
Trước đó, Sở GD-ĐT ban hành văn bản từ ngày 1-7, không có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào được cấp phép tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường.
Đối với dạy thêm ngoài nhà trường, việc thu tiền học thêm phải đạt được thỏa thuận của phụ huynh học sinh, thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành về quản lý tài chính đối với tiền học thêm, công khai và cấp biên lai mức thu tiền. Phải cam kết với UBND phường, xã về việc bảo đảm an toàn cho người học, người dạy, phòng cháy chữa cháy, không gây ách tắc giao thông, giữ gìn trật tự, an ninh, đảm bảo môi trường.
Sở GD-ĐT có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra, báo cáo UBND TP HCM, Bộ GD-ĐT khi kết thúc năm học hoặc theo yêu cầu đột xuất.
Bình luận (0)