Sự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp). Theo đó, sau khi trường công bố kết quả đợt kiểm tra giữa học kỳ II năm học 2018-2019 ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ, từ ngày 11 đến 13-3; nhiều giáo viên khẳng định một học sinh lớp 12A9 đạt điểm cao ở các môn thi trắc nghiệm trong khi bài thi thực tế của em không thể đạt được như vậy. Các giáo viên này cũng khẳng định, năng lực học tập thực tế tại lớp của học sinh này không thể đạt được mức điểm như trên nên sự việc có điểm thi cao lại càng bất thường.
Trường THPT Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Website nhà trường
Vì nghi ngờ từ trước, nhóm giáo viên đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của học sinh trên khi em này vừa làm bài xong và đối chiếu với bài thi đã được chấm. Từ sự đối chiều này, phát hiện nhiều câu trong bài thi được sửa từ sai thành đúng nhằm mục đích nâng điểm.
Cụ thể, bài thi các môn toán, lý, hóa, tiếng Anh, sinh học của được nâng điểm như sau:
Môn toán: được chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm. Môn tiếng Anh được chỉnh sửa 9 câu để nâng lên 1,8 điểm. Môn sinh học được chỉnh sửa 6 câu và được nâng 1,5 điểm. Với môn lý và môn hóa, được chỉnh sửa 2 câu và nâng lên 0,8 điểm.
Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết đã nhận được đơn tố cáo trong chiều ngày thứ 6, ngày 19-4 và sẽ xác minh vụ việc. Được biết, người bị tố cáo là một giáo viên nữ phụ trách công tác chấm thi.
Bình luận (0)