Cụ thể, các môn thi chuyên gồm: Ngữ văn, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật.
- Môn thi chuyên của lớp chuyên tin học: Học sinh có thể chọn thi phần lập trình Pascal tương tự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp TP hoặc chọn thi môn Toán chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp chuyên Tin học gồm 70% dành cho học sinh chọn thi phần lập trình Pascal và 30% dành cho học sinh chọn thi môn Toán chuyên.
- Riêng lớp chuyên tiếng Pháp Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau (chọn học sinh trong các lớp Chương trình song ngữ tiếng Pháp).
Chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể các trường
Đối tượng và điều kiện dự tuyển: Các học sinh đã tốt THCS tại TP HCM, học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác được tham gia dự tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và có thêm các điều kiện sau: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên; Tốt nghiệp THCS loại giỏi.
Điều kiện trúng tuyển: Điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm ngoại ngữ + điểm toán + (điểm môn chuyên x 2).
- Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm ngoại ngữ + điểm toán.
Nguyên tắc xét tuyển: Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.
Lịch thi vào các trường chuyên
Cách xét tuyển: Xét tuyển vào lớp chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.
- Xét tuyển vào lớp không chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên.
Nếu không trúng tuyển vào các trường, lớp chuyên, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP HCM vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 THPT khác theo 3 nguyện vọng đã đăng ký thi tuyển.
- Sau khi được tuyển vào lớp không chuyên của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh sẽ được hướng dẫn để chọn ban theo nguyện vọng và năng lực của học sinh.
Bình luận (0)