Hà Nội sắp hạn chế ôtô, xe máy xăng ở nhiều khu vực
(NLĐO)- Dự kiến từ năm 2025, Hà Nội áp dụng thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm
Vì sao ô nhiễm không khí lại tăng cao dịp cuối năm?
(NLĐO) - Ô nhiễm không khí đang ảnh hưởng từng ngày đến sức khỏe con người, nó nguy hiểm hơn ô nhiễm nước và đất nhưng con người không có sự lựa chọn, phải hít thở mỗi ngày.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội : "Ít tiền thì chịu khó đi xe đạp"
(NLĐO)- Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội chiều 19-3 đã có những thông tin quanh việc thực hiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân tiến tới cấm xe máy trong các quận nội thành năm 2030 của TP.
Hà Nội tính cấm tuyến phố đầu tiên, dừng đăng ký xe máy mới
(NLĐO)- TP Hà Nội dự kiến sẽ thực hiện cấm xe máy ở 1 trong 2 tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi và nghiên cứu phương án dừng đăng ký xe máy mới trong nội thành nhằm thực hiện đề án kiểm soát phương tiện cá nhân trong nội đô vào năm 2030.
Xe máy vẫn phù hợp với hạ tầng giao thông Việt Nam
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), đề xuất cấm xe máy, hạn chế tại các thành phố lớn chỉ là 1 giải pháp, không phải duy nhất.
Cần định hướng cho Grab, Uber
Việc phát triển của loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử đã tác động phần nào đến hoạt động của taxi nhưng đó là quy luật tất yếu
Thủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông TP HCM
(NLĐO)- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP HCM và Hà Nội do Thủ tướng đứng đầu.
Cắt một phần sân bay làm bãi đỗ xe
Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu các sở - ngành khẩn trương tìm phương án giải quyết tình trạng kẹt xe tại cuộc họp chiều 28-7
Hà Nội có thể xem xét cấm xe máy cá nhân từ năm 2025
(NLĐO)- Tại hội nghị Ban chấp hành đảng bộ sáng 27-6, Thành ủy Hà Nội nêu định hướng đến năm 2025 có thể dừng hoạt động của xe máy cá nhân trong nội đô.
Ô tô ở Việt Nam chỉ dành cho nhà giàu?
Giá xe quá đắt cộng với việc hạn chế phương tiện cá nhân bằng cách đưa ra nhiều loại thuế, phí khiến ôtô ở Việt Nam chỉ dành cho người giàu có.
Quyết hạn chế xe cá nhân
Trước áp lực giao thông quá tải tại nhiều đô thị, Chính phủ đã cho phép các TP lớn được tự lập phương án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phát triển giao thông công cộng