Sáng 8-5, dưới sự chủ trì của UBND TP HCM, Sở Công Thương TP HCM phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội chợ "Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024".
Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết thời gian qua, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như: gạo, cà phê, thủy sản, dệt may, điện tử, hàng công nghiệp… đã tận dụng được những lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị gia tăng cao cho sản phẩm. Qua đó, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Riêng tại TP HCM, xuất khẩu vẫn là lĩnh vực quan trọng đóng góp vào sự phát triển của kinh tế.
Theo số liệu của Cục Hải quan TP HCM, 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu qua các cảng trên địa bàn đạt 12,5 tỉ USD, tăng 69,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, nhiều mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng như: Dệt may đạt 1,2 tỉ USD, tăng 40,3%; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 912,8 triệu USD, tăng 40,6%; phương tiện vận tải khác và phụ tùng đạt 241,4 triệu USD, tăng 47,1%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 175,6 triệu USD, tăng 80,3%...
"Năm 2024, thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại và đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hướng tới hoàn thành mục tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2025" – ông Dũng cho biết.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 là một trong các hoạt động, sự kiện tiêu biểu giúp đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa. Hội chợ tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực là thực phẩm, đồ uống; nông-thủy sản; đồ gỗ-mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao-su, nhựa; điện tử, cơ khí; các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.
Dịp này, các doanh nghiệp, hội doanh nghiệp mang đến hội chợ khá nhiều sản phẩm mới.
Thông tin từ ban tổ chức, hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu diễn ra từ ngày 8 đến 11-5 tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ SECC, quận 7, TP HCM.
Hội chợ quy tụ 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp trong nước, thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng.
Trong đó, hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn (Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…); các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử.
Hiện đã có 5 đoàn khách với khoảng 1.000 nhà mua hàng quốc tế quan tâm và đến hội chợ để tìm kiếm nhà cung cấp.
Trong khuôn khổ hội chợ, hàng loạt các hoạt động kết nối B2B với các chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market,… các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba… sẽ được tổ chức xuyên suốt.
Cùng với đó, các đoàn mua hàng từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam hứa hẹn một mùa giao thương cực kỳ tấp nập và hiệu quả tại đây.
Bên cạnh các hoạt động kết nối giao thương B2B, hội chợ cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách tham quan tự do.
Cụ thể, vào hai ngày 10 và 11-5, người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.
Bình luận (0)