Ngày 6-5, đại diện Vietnam Airlines cho biết trong giai đoạn cao điểm hè 2025, hãng sẽ vận hành hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách. Đây là mức tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2024.

Hành khách làm thủ tục tại nhà ga T3, Tân Sơn Nhất (TP HCM)
Trên mạng bay nội địa, Vietnam Airlines dự kiến khai thác 33.000 chuyến bay với hơn 6,3 triệu ghế, tăng 28% so với lịch bay thông thường, tương đương gần 1,4 triệu ghế bổ sung. Để tăng khả năng phục vụ, hãng tiếp tục khai thác các chuyến bay sáng sớm và tối muộn - giải pháp đã được triển khai hiệu quả những năm trước.
Các chặng bay kết nối Hà Nội, TP HCM với các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Thanh Hóa được dự báo sẽ thu hút lượng lớn hành khách. Vietnam Airlines cho biết sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay này để phục vụ nhu cầu du lịch và thăm thân trong mùa cao điểm.
Ở thị trường quốc tế, cao điểm hè 2025 cũng là thời điểm hãng mở thêm nhiều đường bay mới như TP HCM - Bali, Nha Trang - Busan (từ tháng 6) và Hà Nội - Milan, Đà Nẵng - Osaka (từ tháng 7).
Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến, giữ giá vé hợp lý
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch khai thác chi tiết, tăng cường nguồn lực phục vụ cao điểm hè, đặc biệt trên các đường bay du lịch dự kiến sẽ ghi nhận nhu cầu tăng mạnh. Theo kế hoạch, 68.558 chuyến bay nội địa sẽ được khai thác trong dịp này, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.
Các hãng được yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường, bổ sung chuyến bay kịp thời trên các đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ đêm và khung giờ thấp điểm. Đồng thời, phải phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo vận hành thông suốt, hạn chế tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến do nguyên nhân từ phía hãng.
Nâng tỷ lệ bay đúng giờ (OTP), đảm bảo đúng quy định về giá vé, và thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến cũng là những yêu cầu trọng tâm được Cục đưa ra. Các hãng cần lập kế hoạch bay hằng ngày phù hợp với phép bay và slot đã được xác nhận, đồng thời chủ động thông tin cho hành khách về lịch khai thác, hỗ trợ giải quyết khiếu nại, phản ánh trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Về chính sách giá, các hãng phải triển khai bán vé trong phạm vi khung giá được quy định, kiểm soát hoạt động của đại lý bán vé, đảm bảo không xảy ra tình trạng vượt giá hoặc bán sai quy định.
Các đơn vị cần phối hợp với hãng hàng không để tiếp nhận, xử lý kịp thời các kiến nghị, tránh xảy ra "điểm nóng" tại sân bay.
Cảng vụ hàng không được giao nhiệm vụ tăng cường giám sát việc vận chuyển, kịp thời yêu cầu hãng bay thực hiện đúng trách nhiệm với hành khách, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến việc chậm, hủy chuyến.
Bình luận (0)