Shinhan Finance: 18 năm vun đắp tài chính nhân văn
Ngày 10-10, Shinhan Finance kỷ niệm 18 năm thành lập công ty. Cột mốc ý nghĩa đánh dấu hành trình phụng sự tại thị trường Việt Nam.
Zalopay nhận giải thưởng Công ty fintech tiêu biểu 2024
Công ty cổ phần ZION (đơn vị chủ quản của ứng dụng thanh toán Zalopay) vừa được vinh danh tại hạng mục "Công ty fintech tiêu biểu 2024" trong lễ công bố "Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu - Vietnam Outstanding Banking Awards" diễn ra tại TP HCM mới đây.
Nhiều ngân hàng được vinh danh tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2024
Ngày 8-8, Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam (Viet Nam Retail Banking Forum) tổ chức tại TP HCM đã trao tặng nhiều giải thưởng quan trọng cho các ngân hàng có hoạt động tiêu biểu trong năm 2024. Trong đó, Nam A Bank được vinh danh là Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu và Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh.
OCB hoàn thành việc nộp bổ sung thuế
Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) cho biết đã hoàn thành việc nộp bổ sung thuế ngay sau khi có công văn từ Tổng cục Thuế.
Kêu gọi ngân hàng giảm thêm lãi suất cho vay
(NLĐO) – Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kêu gọi các ngân hàng xem xét giảm lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ hiện hữu và khoản vay mới tối thiểu từ 1,5-2 điểm %.
Chuyển đổi số: Chậm là thua!
Dù nhiều nơi còn trì trệ, chưa chủ động song đã có không ít địa phương xác định thúc đẩy chuyển đổi số là nhiệm vụ sống còn và tích cực triển khai các chương trình cụ thể
Cần thận trọng khi siết tín dụng bất động sản
Chuyên gia đánh giá, kiểm soát tín dụng bất động sản cần thiết nhưng không nên quá chặt, có thể dẫn đến triệt tiêu động lực, cơ hội của thị trường.
Minh bạch thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Phải coi trái phiếu doanh nghiệp là công cụ huy động vốn hữu hiệu để phát triển kinh tế từ đó có định hướng cụ thể nhằm phát triển thị trường này
Xung đột giữa nhà mạng và ngân hàng quanh phí SMS Banking
Ngân hàng than lỗ vì cước phí SMS Banking cao, nhà mạng cũng đau đầu vì bài toán bớt lợi nhuận hay giữ chân khách hàng. Nhiều ngân hàng trước đây bù đắp phần lỗ từ dịch vụ SMS Banking nhờ thu phí giao dịch online của khách hàng.
Ngân hàng "đau đầu" với tin nhắn mạo danh
Các tin nhắn giả mạo ngân hàng không xuất phát từ hệ thống của các ngân hàng, mà được phát tán thông qua các thiết bị phát sóng di động giả mạo. Ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số. Hiện nay, ngân hàng đang phải trả phí rất cao cho các nhà mạng cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiệu.
Ngân hàng đua tăng phí SMS Banking
Ba trong năm nhà băng có lượng khách hàng cá nhân lớn nhất thị trường đều tăng phí thông báo biến động số dư qua tin nhắn, mức cao nhất lên 82.500 đồng.
Tín dụng đen hết sức phức tạp
Tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến nạn tín dụng đen tiếp tục "có đất sống", không ngừng "bẫy" người có nhu cầu vay tiền bằng nhiều thủ đoạn mới
Phát sinh giao dịch thẻ ATM “đời cũ” giả mạo, ai sẽ chịu trách nhiệm?
(NLĐO) – Việc không đồng bộ chuyển đổi thẻ ATM công nghệ chip và nâng cấp thiết bị chấp nhận thẻ chip có thể phát sinh rủi ro giao dịch thẻ từ giả mạo, nên cần được quy trách nhiệm cụ thể.
Vay nóng 16 tỉ đồng, trả lãi 20 tỉ vẫn chưa hết nợ
(NLĐO) – Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen vẫn phức tạp, đặc biệt trong dịch Covid-19, có người vay nóng 16,2 tỉ đồng, trả lãi hơn 20 tỉ đồng nhưng vẫn còn nợ khoảng 11 tỉ đồng…
Lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng ngày càng tăng
(NLĐO) – Các hình thức lừa đảo phổ biến nhất là hacker gửi tin nhắn chứa đường link giả mạo trang web của ngân hàng về tri ân, trúng thưởng..., khi người dùng nhấp vào sẽ mất thông tin, mã OTP và mất tiền trong tài khoản.