Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, tại các trung tâm thương mại lớn ở TP HCM như Vincom Đồng Khởi (quận 1), Vạn Hạnh Mall (quận 10), Giga Mall (TP Thủ Đức)... cũng như các cửa hàng kinh doanh thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), Sư Vạn Hạnh (quận 10)..., đều rất vắng khách, không khác gì ngày thường dù khắp nơi đều treo bảng giảm giá 50%-70% hoặc mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2....
Cụ thể, tại Crescent Mall (quận 7), anh Minh Quân, nhân viên cửa hàng thời trang nam nữ A., cho biết mấy ngày qua lượng khách giống như ngày bình thường, không có tăng đột biến dù cửa hàng đang chạy giảm giá 50%, đồng thời nếu mua 3 món giảm thêm 10% trên hóa đơn.
"Vắng lắm, chắc phải đợi đến tối nay và thứ 7, chủ nhật khách mới đông. Đợt Black Friday trước buổi trưa cũng nhiều khách chứ không phải vắng đến bất thường như năm nay"- anh Quân nói.
Cách đó, anh Nguyễn Đức Thiện, quản lý cửa hàng đồng hồ Garmin, cho biết đang chạy chương trình giảm giá đến 30% với số lượng và mẫu mã có hạn nhưng lượng khách trước và ngay Black Friday chỉ ở mức trung bình, không thay đổi so với ngày chưa giảm giá.
"Khách đến xem sản phẩm vẫn có nhưng mua thì không nhiều. Chắc cũng phải đợi đến tối và ngày cuối tuần mới biết được có đông hơn không. Mong là khách sẽ mua sắm nhiều hơn"- anh Thiện nói.
Black Friday 2024 hay còn gọi là "Thứ sáu đen tối" sẽ diễn ra vào ngày 29-11. Đây là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm cũng là thời điểm khởi động các hoạt động kích cầu tiêu dùng, mua bán sôi động nhất vào cuối năm.
Tại Vạn Hạnh Mall (quận 10), anh Nhật, nhân viên cửa hàng bán gối nệm than thở rằng Black Friday còn vắng khách đến mua hơn cả ngày thường. Anh cho biết từ sáng đến giờ chỉ có vài khách đến xem sản phẩm.
"Đợt giảm giá hồi tháng trước đông lắm dù sale không bằng đợt này. Có thể do quá nhiều chương trình giảm giá trong năm nên sức hút của Black Friday không còn mạnh như các năm. Có khi khách mua trên mạng tiện hơn nên săn trên đó luôn rồi!"- anh Nhật chia sẻ.
Các cửa hàng bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm, túi xách... gần đó cho hay sức mua chưa tăng mạnh và họ cũng chưa xác định được rằng tối nay và cuối tuần lượng khách sẽ tăng mạnh hay không.
Trong khi đó, tại các cửa hàng tung chương trình deal sốc, trúng thưởng quà giá trị cao như cửa hàng máy tính Gearvn lại thu hút nhiều người trẻ đến xếp hàng xuyên đêm để săn sale và quay trúng thưởng.
Bình luận (0)