Tuy nhiên, bảo hành là vấn đề mà khách hàng cần lưu tâm tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua hàng tránh tình trạng nhà sản xuất quảng cáo không đúng sự thật, đưa ra chế độ bảo hành không trung thực, không rõ ràng, mơ hồ để cố tình né tránh trách nhiệm dẫn đến quyền lợi của người tiêu dùng bị xâm phạm nghiêm trọng.
Rối rắm chuyện bảo hành
Còn ông Nguyễn Văn L. ở đường Dương Bá Trạc, Q.8 - TPHCM thì quá ngao ngán với kiểu phủi tay của hãng T. Ông mua máy giặt hiệu T. loại 9 kg, với thời hạn bảo hành là 2 năm, nhưng chỉ mới sau một tuần, máy đã trục trặc khiến ông phải gọi trung tâm bảo hành đến sửa. Nhưng trung tâm từ chối bảo hành vì cho rằng ông sử dụng máy để kinh doanh dịch vụ giặt ủi là sai quy định bảo hành, máy chỉ bán cho người sử dụng với mục đích gia dụng. Ông L. thắc mắc là trong phiếu bảo hành không hề quy định: Máy không được sử dụng vào dịch vụ giặt ủi; ông không sử dụng quá số ký quy định và tuân thủ đúng bảng hướng dẫn sử dụng; tại sao bị phân biệt đối xử như thế?
Bảo hành vì quyền lợi người tiêu dùng
Hiện nay trên thị trường chỉ có sản phẩm nệm Kymdan được bảo hành với thời gian kỷ lục, lên đến tận 6 năm! Trong khi đó, các sản phẩm cùng chủng loại của các thương hiệu khác, bất kỳ là hàng nội hay hàng ngoại, cũng chỉ dám bảo hành từ 2-3 năm. Tại sao
Kymdan lại mạnh dạn kéo dài thời gian bảo hành đến như vậy? Chắc chắn một điều là công ty rất tự tin với sản phẩm chất lượng cao của mình - một sản phẩm có đến 14 đặc tính ưu việt mà cho đến nay chưa một sản phẩm nào trên thế giới có thể cạnh tranh được. Trong những lần trao đổi với giới truyền thông, lãnh đạo Công ty Kymdan đều nhấn mạnh: Nhằm đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm hoàn hảo nhất, ngay từ đầu năm 2009, Công ty Kymdan đã quyết định tăng thời gian bảo hành từ 5 năm lên 6 năm đồng thời chính thức công bố các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm được cải tiến để tăng độ bền, tăng tuổi thọ bình quân từ 20 năm lên 25 năm. Sự kiện này đã từng làm nức lòng người tiêu dùng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm Kymdan bao năm qua. Để có thể kéo dài thời gian bảo hành đến như thế, tất cả sản phẩm Kymdan không chỉ sản xuất tại một nhà máy có công nghệ tiên tiến bậc nhất mà còn tuân thủ chế độ kiểm soát nghiêm ngặt từ đầu vào đến đầu ra. Trước khi xuất xưởng, tất cả sản phẩm Kymdan đều được bộ phận KCS của công ty giám sát kỹ lưỡng, phải bảo đảm mọi thông số kỹ thuật bắt buộc. Mọi sản phẩm đưa ra thị trường đều đạt loại 1 chứ không hề có sản phẩm loại 2, 3.
Điều đáng nói là trên thị trường hiện nay rất ít doanh nghiệp thực hiện việc “không chỉ bán sản phẩm mà quan trọng là bán sự hài lòng”! Là nhà sản xuất chân chính, Công ty Kymdan đặc biệt chú trọng chế độ bảo hành với những quy định riêng cho từng sản phẩm chứ không nhập nhằng, gây hiểu nhầm. Bảo hành của Kymdan rất cụ thể, rõ ràng, công khai, giữ đúng lời hứa. Chẳng hạn với sản phẩm nệm, việc bảo hành cụ thể trong trường hợp nệm bị xẹp (lún, trũng), chảy nhựa, lão hóa, bở mục... Với giường Kymdan cũng được quy định rõ ràng chỉ bảo hành khung giường hư hỏng các mối nối cơ khí hay vật liệu kém chất lượng; chứ không bảo hành bề mặt sơn. Salon cũng bảo hành toàn bộ phần khung, kể cả trường hợp hư hỏng do mối mọt, gỗ kém chất lượng; chứ không bảo hành phần vỏ bọc.
Đối với tất cả những thông tin phản hồi từ khách hàng, dù ở bất kỳ địa phương nào trên cả nước, Công ty Kymdan đều cử một bộ phận chuyên nghiệp xem xét, nghiên cứu, xử lý đến nơi đến chốn chứ không tìm cách thoái thác, né tránh trách nhiệm. Điều này đã làm khách hàng thật sự yên tâm và thêm tin tưởng vào sản phẩm Kymdan.
Vẫn từ chối bảo hành trường hợp có hành vi cạnh tranh bất chính
Chăm sóc khách hàng chu đáo là thế nhưng Kymdan cũng rất cương quyết trong những trường hợp có ý phá hoại: Nếu công ty phát hiện nệm yêu cầu bảo hành bị hư hỏng do hủy hoại có tính cố ý với ý đồ cạnh tranh bất chính, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu Kymdan, công ty kiên quyết hoàn tiền cho khách và thu hồi sản phẩm chứ không chấp nhận đổi nệm mới cho khách.
Điển hình là vào tháng 4-2011, trên website www.yeutretho.com có đăng tải chủ đề “Chất lượng đệm Kymdan không tốt như quảng cáo” do thành viên Dương Thị Thủy gửi đến. Bà Thủy ngụ tại Thanh Hóa, mua nệm Kymdan vào tháng 5-2009 tại một cửa hàng bán nệm bên ngoài. Ngày 28-3-2011, bà Thủy gọi điện đến Công ty Kymdan thông báo rằng nệm của bà có hiện tượng “bở mục”. Ngay lập tức, ngày 4-4-2011, văn phòng chi nhánh Hà Nội của Kymdan đã cử nhân viên đến tận nhà bà để tìm hiểu sự việc. Theo biên bản làm việc, “mặt nệm của bà Thủy bị đen do bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Chân nệm, thành nệm và mặt nệm có một số vết sờn nhỏ do bị tác động ngoại lực không đúng theo yêu cầu sử dụng trong quá trình khách hàng sử dụng nệm”. Nhân viên Kymdan đã tư vấn, giải thích để bà Thủy hiểu rõ hơn về sản phẩm, hướng dẫn bà cách sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất. Thực hiện đúng quy định về bảo hành, công ty dán lại vết rách và tiếp tục bảo hành sản phẩm nệm của bà Thủy theo thời gian quy định. Đây chỉ là vấn đề về ngoại quan hoàn toàn không ảnh hưởng tới tính năng sử dụng của sản phẩm.
Thế nhưng bà Thủy vẫn chưa đồng ý cách giải thích của nhân viên bảo hành. Tiếp đó, ngày 7-4-2011, đích thân giám đốc chi nhánh công ty Kymdan tại Hà Nội đến nhà bà Thủy làm việc lần thứ 2 nhằm giải quyết những thắc mắc về chất lượng nệm của bà. Kết quả giám định tấm nệm của bà Thủy lần 2 tương tự như lần 1. Về nguyên tắc, trường hợp này nằm ngoài phạm vi bảo hành của công ty. Tuy nhiên, để hỗ trợ khách hàng, công ty vẫn tiếp tục bảo hành sản phẩm theo đúng thời gian quy định. Bà Thủy vẫn không đồng ý kết luận từ phía công ty và khăng khăng cho rằng chất lượng nệm như thế là bở mục.
Lần thứ 3, ngày 8-4-2011, giám đốc chi nhánh Công ty Kymdan tại Hà Nội lại trực tiếp đến nhà bà Thủy để giải quyết khiếu nại mặc dù bà Thủy đồng ý nệm của bà bị sờn là do tác động ngoại lực không đúng với hướng dẫn sử dụng và mong muốn tiếp tục sử dụng tấm nệm trên mà không có khiếu kiện gì. Tuy nhiên, xét thấy khách hàng không tin tưởng và yên tâm khi sử dụng nệm Kymdan, có những ý kiến nhận xét không đúng về chất lượng nệm đang sử dụng nên công ty chủ trương thu hồi tấm nệm của bà Thủy về và hoàn trả cho bà đúng số tiền mà bà đã mua mà không tính khấu hao 2 năm bà đã sử dụng nệm.
Thế nhưng bà Thủy không đồng ý cho Kymdan thu hồi nệm về. “Đáp trả” thiện chí của công ty, bà Thủy đã gửi nhận xét thiếu khách quan, không trung thực, gây ảnh hưởng uy tín của công ty trên mạng. Sau khi làm việc đưa ra những chứng cứ về hành vi không đúng của bà Thủy, nhà mạng này đã xin lỗi và lập tức gỡ bỏ thông tin này.
CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH NỆM (ĐỆM) KYMDAN: - Nệm bị xẹp không đàn hồi (lún, trũng), tức là không phục hồi hoàn toàn về hình dạng và kích thước ban đầu sau khi đứng, nằm hay ngồi trên nệm trong suốt một thời gian dài . - Nệm bị chảy nhựa, bở mục (lão hóa). - Không áp dụng bảo hành cho các trường hợp khách hàng sử dụng không đúng với yêu cầu sử dụng. - Thời gian bảo hành 6 năm. Lưu ý: - Xuất trình phiếu khi bảo hành nệm. Trường hợp khách hàng làm thất lạc phiếu bảo hành, Công ty Kymdan vẫn thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành, khi đó thời gian bắt đầu bảo hành được xác định căn cứ vào các thông tin đã mã hóa được đóng trong nệm. - Đặc tính kỹ thuật của nệm không thay đổi suốt 6 năm bảo hành (ngoại trừ màu sắc, đặc tính ngoại quan). Từ những năm kế tiếp, đặc tính kỹ thuật có thể giảm nhẹ dần một cách tự nhiên. Tuy nhiên, sự giảm nhẹ dần đặc tính kỹ thuật không ảnh hưởng đến tính năng sử dụng của sản phẩm. |
Bình luận (0)