Với một thị trường tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng cao như Việt Nam, không bất ngờ khi các công ty cung cấp dịch vụ chuyển tiền không ngừng gia tăng các hình thức tiện dụng nhằm thu hút khách hàng.
Thêm 2 kênh chuyển tiền hiện đại
Với 2 kênh mới này, khách hàng có thể nhận tiền vào tài khoản di động (Mobile Money Transfer - MMT) hoặc vào tài khoản ngân hàng (Account - Based Money Transfer - ABMT) của mình vào bất cứ lúc nào trong ngày và tất cả các ngày trong tuần. Dự kiến sẽ có hơn 22 triệu chủ tài khoản của 7 ngân hàng và một số lượng lớn khách hàng sử dụng ví điện thoại di động được hưởng lợi từ 2 kênh dịch vụ mới này. Ba ngân hàng gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và gần đây, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng đã triển khai dịch vụ mới của Western Union®.
Khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối của Western Union® có thể trực tiếp nhận tiền vào tài khoản ngân hàng của mình bằng cách gửi tin nhắn SMS vào số điện thoại được chỉ định của Agribank. Nếu có tài khoản tại SeABank hay VPBank, khách hàng có thể chọn cách nhận tiền thông qua hệ thống ngân hàng trực tuyến của 2 ngân hàng này. Trước đó các ngân hàng: Maritime Bank, VietinBank và Techcombank đã bắt đầu cung cấp dịch vụ mới của Western Union®. Người sử dụng mạng di động Viettel có đăng ký dịch vụ MB Mobile Money của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) sẽ có thể nhận tiền kiều hối vào tài khoản di động một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Kiều hối năm nay có thể đạt 11 tỉ USD
Ông Chris Cruzado, Phó Chủ tịch khu vực Thái Bình Dương và Đông Dương của Western Union®, khẳng định các kênh nhận kiều hối mới giúp khách hàng có thể quản lý tài chính bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi nào họ muốn. “Việc tạo điều kiện để nhiều người có thể gửi hoặc nhận tiền thông qua các kênh phân phối đa dạng là trọng tâm trong chiến lược của chúng tôi” - ông Chris Cruzado nói.
Western Union® kết nối người tiêu dùng khắp các vùng miền Việt Nam với hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, thông qua mạng lưới hơn 9.000 điểm giao dịch đại lý ở cả 63 tỉnh và thành phố. Năm 2012, khách hàng từ 192 nước và vùng lãnh thổ đã sử dụng dịch vụ của Western Union® để chuyển tiền về Việt Nam. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng so với con số vài quốc gia vào năm 1994, năm đầu tiên dịch vụ kiều hối này có mặt tại Việt Nam.
Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, năm 2013 Việt Nam có thể nhận mức kiều hối 11 tỉ USD, cao nhất từ trước tới nay và đứng thứ 9 trong danh sách 10 nước nhận kiều hối hàng đầu thế giới. Trong những năm gần đây, lượng kiều hối về Việt Nam tăng đều, từ 9 tỉ USD năm 2011 lên 10 tỉ USD năm 2012, góp phần quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.
Bình luận (0)