Ảnh: TẤN THẠNH
Hiện nay, rất nhiều cửa hàng kinh doanh nhượng quyền của các thương hiệu nổi tiếng như Jollibee và Paris Baguette đã có mặt ở TPHCM. Ông Adrian Leong, đại diện của Asiawide Franchise Consultans tại Việt Nam, nhận xét: “Nhìn chung, nhượng quyền thương mại tại Việt Nam vẫn còn rất mới mẻ, do đó có nhiều cơ hội và nhiều khả năng cho sự tăng trưởng. Sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu thúc đẩy sự gia tăng về nhu cầu ăn uống. Sẽ là cơ hội cho thị trường nhượng quyền tiếp tục khẳng định sự tăng trưởng mạnh trong những năm tới”.
Theo số liệu của Bộ Công Thương Việt Nam, trong năm 2012, ngành bán lẻ thực phẩm và đồ uống đạt tổng doanh thu khoảng 33,7 tỉ USD. Các chuyên gia nhận định rằng thị trường ngành thực phẩm, đồ uống, nhà hàng khách sạn của Việt Nam đang ngày càng được mở rộng và chắc chắn ngành kinh doanh nhượng quyền sẽ có tiềm năng phát triển mạnh hơn nữa. Nhu cầu và thị hiếu của khách hàng đã và đang thay đổi khá lớn khiến họ cũng cởi mở hơn trong việc lựa chọn các thương hiệu mới. Chính điều đó sẽ tạo ra nhiều cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tại Việt Nam tham gia lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền.
Nhằm thu hút các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và để khuyến khích các ngành công nghiệp nội địa mở rộng hoạt động ngành kinh doanh mới này, ngày 25-4, hội thảo nhượng quyền thương mại với chủ đề “Cuộc gặp gỡ của các nhà doanh nghiệp tài ba và sự sẵn sàng cho sự phục hồi kinh tế bằng hình thức kinh doanh nhượng quyền” sẽ diễn ra tại TPHCM với sự tham gia của các nhà đầu tư, nhà bán lẻ lớn và các nhà phát triển bất động sản. Đây sẽ là một sự kiện dành cho các công ty trong và ngoài nước cũng như các chuyên gia trong ngành một sự hiểu biết sâu sắc hơn về cơ hội nhượng quyền, các xu hướng, cũng như làm thế nào để bắt đầu một quá trình kinh doanh nhượng quyền thương mại vào thị trường Việt Nam.
Bình luận (0)