icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Majestic - thương hiệu vượt thời gian

Xuân Hòa

Chiều nay, ngày 24-2, khách sạn (KS) Majestic Sài Gòn long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng cho tập thể KS và Huân chương Lao động hạng ba cho Phó Giám đốc Lê Dũng.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một chặng đường phát triển vượt bậc của Majestic cũng là phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích đóng góp to lớn, thiết thực của tập thể KS trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

img
Ông Nguyễn Anh Vũ (bìa trái) - Giám đốc khách sạn Majestic, trao giấy khen cho CB-CNV xuất sắc năm 2010
 
Chất lượng sản phẩm - tiêu chí hàng đầu
 
Với tiêu chí: "Truyền thống - Hiếu khách - Thanh lịch", nhiều năm qua, Majestic luôn xác định chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu giúp KS tăng tính cạnh tranh để trở thành điểm đến uy tín, tin cậy của du khách trong và ngoài nước. Dù đạt chuẩn 5 sao nhưng KS luôn kịp thời đầu tư thay mới sản phẩm phòng ngủ, từ cách trang trí đến trang thiết bị nội thất, vật dụng đặt phòng... phù hợp với kiến trúc cổ của KS để đem đến nhiều tiện ích và tạo sự mới lạ cho khách.
Không dừng lại ở địa chỉ lưu trú lý tưởng, Majestic còn đầu tư khai trương thêm các loại hình dịch vụ, sản phẩm mới cho lĩnh vực ẩm thực; phục vụ điểm tâm, ăn trưa và tối cho nhiều đối tượng khách với thực đơn thuần Việt. Bộ phận ẩm thực đã bổ sung cải tiến các quy trình phục vụ tiệc gala, vip, khai thác hiệu quả các phòng tiệc sau khi đã nâng cấp.         
 
Bên cạnh đó phải kể đến phong cách phục vụ chuyên nghiệp, bất kể không gian và thời gian với tinh thần "ân cần, niềm nở, nhanh chóng, chu đáo" của nhân viên Majestic đã làm hài lòng tuyệt đối  khách hàng. Rất nhiều khách lưu trú từ nước ngoài đã lưu lại cảm nhận khi đến Majestic: Đội ngũ nhân viên phục vụ của Majestic là những viên ngọc quý hiếm, đã làm cho Majestic thật sự trở thành ngôi nhà ấm cúng cho khách.
 
Hừng hực khí thế thi đua
 
Nhiều năm qua, Công đoàn và Đoàn Thanh niên KS Majestic luôn phát động các phong trào thi đua nhằm tạo động lực để người lao động vươn lên bằng ý chí không ngừng học tập, tạo niềm  hứng khởi lao động sáng tạo, khẳng định thế mạnh của bản thân, góp phần vào thành tích chung của đơn vị đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Điển hình là Phòng Kỹ thuật luôn chủ động đề xuất tự thực hiện một số công tác nâng cấp, duy tu sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị... chứ không thuê ngoài nhằm tiết kiệm, giảm chi phí cho KS. Phòng đã lắp đặt hệ thống panel mặt trời, tiết kiệm được 106 triệu đồng/tháng; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật mặt tiền khách sạn, tiết kiệm được 68 triệu đồng... Nhờ lắp đặt đưa vào sử dụng hệ thống đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời công suất 20.000 lít/ngày, cung cấp nước nóng cho khu vực phòng khách, bếp, nhà giặt... tiết kiệm khoảng 43 triệu đồng tiền điện/tháng; giảm phát thải 11,11 tấn Co2 vào môi trường.
 
Với tinh thần tiết kiệm trong việc cải tạo các công trình trong KS, Phòng Kỹ thuật đã giảm bớt chi phí hàng tỉ đồng/năm, góp phần tăng lợi nhuận cho KS. Còn bộ phận Housekeeping của KS luôn bảo đảm chất lượng vệ sinh, thẩm mỹ phòng ngủ và các khu vực công cộng  đạt tiêu chuẩn 5 sao; cải tiến liên tục để tạo sản phẩm mới độc đáo, ấn tượng làm khách khó quên; đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu đột xuất về phòng ngủ của khách. Thay đổi các vật dụng đặt phòng, tìm các nhà cung cấp có chi phí thấp hơn nhưng vẫn bảo đảm tiêu chuẩn cấp hạng của KS; mỗi năm tiết kiệm chi phí cho KS hàng trăm triệu đồng.
 
Tự hào thương hiệu
 
Trong niềm vui sướng vô hạn, ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc khách sạn, đã nhấn mạnh những thành tựu: Gần một thế kỷ tồn tại và phát triển, Majestic luôn tự hào giữ được sự sang trọng, lịch lãm bậc nhất tại TPHCM với lối kiến trúc cổ điển của Pháp, kết hợp hài hòa giữa xưa và nay. Tọa lạc ở vị trí đẹp nhất trung tâm TPHCM, Majestic hãnh diện là một trong 2 KS duy nhất của VN được xếp vào chuỗi KS cổ "Huyền thoại Đông dương".  Liên tục nhiều năm nay, Majestic luôn được bình chọn là KS 5 sao hàng đầu VN. Điểm lại những mốc son của KS, tôi rất tự hào vì nhiều thế hệ đã cùng nhau sát cánh trên một chặng đường dài để giữ gìn, khẳng định thương hiệu Majestic. Sự trưởng thành của Majestic đã đánh dấu một bản sắc riêng đặc thù của KS 5 sao đầu tiên do người VN quản lý. Tại sao tôi nhấn mạnh điều này? Vì nó phần nào khẳng định được tầm vóc, năng lực của người VN đối với thế giới, ít nhất là ngay trên sân nhà.
 
Tại VN, từ trước đến nay, gần như các KS 5 sao liên doanh đều do người nước ngoài quản lý vì các tập đoàn nước ngoài không tin người VN đủ năng lực lãnh đạo. Thế nhưng tôi nghĩ người VN quản lý lại hiệu quả hơn vì dễ dàng hiểu được tâm tư tình cảm của nhân viên; hiểu được ngọn ngành phong tục tập quán để ứng xử đúng mực, hài hòa giữa lý và tình. Tôi rất biết ơn những người lãnh đạo tiền nhiệm khi nhiều năm qua đã xây dựng một phong cách làm việc rất chuẩn mực. Toàn thể CBCNV không chỉ xem KS là nơi làm việc mà đã trở thành ngôi nhà thứ hai của họ để tất cả cùng lao tâm khổ tứ góp sức gìn giữ thương hiệu KS như tài sản của chính mình.
 
Trong thâm tâm từng CB-CNV, họ ý thức được rằng giữ gìn thương hiệu Majestic không chỉ cho ngành du lịch, cho TP mà còn cho  lợi ích của từng người. Sản phẩm này là sự phối kết chặt chẽ giữa mọi thành viên, mọi người ở tất cả bộ phận trong KS. Lợi ích của tập thể và cá nhân đã hòa quyện vào nhau nên tất cả mọi người đều phục vụ bằng cái tâm. Thành tích hôm nay, phần thưởng hôm nay của Majestic là thành quả của một tập thể đã đồng sức đồng lòng phấn đấu vì sự tự hào của một thương hiệu KS hàng đầu VN. Chúng tôi luôn trân trọng và giữ gìn những thành quả này đồng thời phát huy hơn nữa để thương hiệu

Majestic ngày một đi xa hơn nữa!

img
Ông Trần Hùng Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, nguyên Giám đốc KS Majestic
 
Huân chương này là thành quả đáng ghi nhận, bắt nguồn từ hoài bão và khát vọng của tập thể CBCNV KS Majestic, là công sức của một quá trình nỗ lực rất đáng trân trọng. Ngay từ những ngày đầu tiếp quản, văn phòng tổng công ty đặt ở đây vì Majestic là KS đặc thù với phong cách cổ điển, có phòng họp quốc tế đạt chuẩn nhất. Nhiều năm qua, KS đã tiếp tục giữ vững truyền thống qua các thời kỳ, trân trọng tay nghề của CB-CNV, xây dựng một đội ngũ quản lý và nhân viên giỏi tay nghề, đủ sức cạnh tranh với các KS 5 sao khác, khẳng định được thương hiệu và đẳng cấp. Tôi hy vọng tập thể này tiếp tục đoàn kết, tăng tốc, vươn lên ngang tầm khu vực và quốc tế; mãi mãi là niềm tự hào của ngành du lịch VN.

Thành tích 5 năm (từ năm 2005-2009)

 
- Tổng doanh thu tăng bình quân 26% /năm.
 
- Về lãi có bước tăng trưởng đột biến: tổng lãi trước thuế năm 2009

đạt 92,89 tỉ đồng; tăng 4,18 lần so với năm 2005.

 
- Tổng nộp ngân sách Nhà nước trong 5 năm là 155 tỉ đồng

(bình quân mỗi năm nộp 31 tỉ đồng).

 
- Thu nhập bình quân CB-CNV từ năm 2005 - 2009 tăng 46%.

Năm 2010 - năm kinh doanh thắng lợi

 
- Năm 2010, Majestic về đích trước kế hoạch 23 ngày.
 
- Tổng lượt khách đạt 31.898 khách; tăng 20,08% so với năm 2009 (trong đó, khách booking qua mạng đạt 9.109 lượt; chiếm 28,56% tổng lượt khách).
 
- Tổng doanh thu đạt 209,32 tỉ đồng; tăng 9,02% so với kế hoạch giao; tăng 18,21% so với năm 2009.
 
- Lãi gộp: 98, 22 tỉ đồng (tăng 4,48% so với kế hoạch; tăng 13,09% so với năm 2009).
 
- Công suất phòng đạt 68,08%; tăng 22,67% so với năm 2009.
 
- Cơ cấu khách:
 
* Khách du lịch: 39,83 % tổng lượt khách.

* Khách thương nhân: 51,8% tổng lượt khách.

Phương hướng năm 2011

 
- Tổng doanh thu KS tăng 7,49% so với năm 2010.
 
- Giữ vững uy tín thương hiệu Majestic đối với khách hàng trong thời kỳ hội nhập, tiếp tục quảng bá thương hiệu trong khu vực và quốc tế. Thiết kế website thật ấn tượng để giới thiệu các sản phẩm cho khách. Phát huy kinh doanh qua mạng, thường xuyên cập nhật thông tin mới lên website của KS về sản phẩm, chính sách giá một cách kịp thời, tạo hình ảnh mới cho KS.
 
- Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm của KS, nhất là phòng ngủ. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp và sửa chữa phòng theo tiêu chuẩn KS 5 sao, nhưng vẫn gìn giữ đặc thù riêng là cổ kính, sang trọng.
 
- Ẩm thực là điểm nhấn của KS song song với dịch vụ lưu trú. Tìm hiểu, nghiên cứu những sản phẩm, món ăn độc đáo của từng vùng miền đã thất truyền để khôi phục lại nhằm tuyên truyền giới thiệu văn hóa VN với khách nước ngoài. Tổ chức các buổi dạy nấu ăn cho khách nước ngoài để giúp họ hiểu thêm về văn hóa ẩm thực VN.
 
- Thường xuyên thay đổi các thực đơn mới lạ để phục vụ khách, tích cực đẩy mạnh kinh doanh tiệc cưới, hội nghị và catering... Phấn đấu tăng trưởng 10% so với năm 2010.
 
- Tập trung đào tạo nguồn nhân lực: Từng CBCNV phải tự đào tạo, đào tạo lại, đào tạo chuyên sâu để ngang tầm với các khách sạn 5 sao tầm cỡ.
 
- Triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, cải tiến công tác quản trị, kiểm soát chặt chẽ, duy tu, bảo trì tốt các hệ thống hoạt động của KS.
 
- Phấn đấu tăng thu nhập cho CB-CNV bình quân 3% so với năm 2010.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo