xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

SATRA tham gia hội chợ tại Phnom Penh - Campuchia 2014

Lệ Trinh

(NLĐO) - Từ ngày 7 đến 11-5, 9 doanh nghiệp thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) đã tham gia 12 gian hàng tại Hội chợ Triển lãm Thương mại - Dịch vụ Việt Nam - Campuchia 2014. Thông qua hội chợ, SATRA đã và đang thúc đẩy việc mở rộng thị phần, phát triển mạng lưới phân phối, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Campuchia, góp phần vào việc hợp tác phát triển thương mại giữa hai nước.

Tăng cường giao thương giữa Việt Nam - Campuchia

Từ nhiều năm nay, mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã và đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện. Đặc biệt, triển vọng hợp tác thương mại song phương giữa hai nước được chính phủ hai bên quan tâm và đánh giá cao. Tính đến hết năm 2013, tổng số vốn đầu tư của Việt Nam vào Campuchia đạt trên 3 tỉ USD với 128 dự án, xếp thứ 5 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Campuchia.

img

Từ năm 2010, TP HCM đã tập trung đẩy mạnh xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch vào thị trường Campuchia thông qua sự kiện Hội chợ Triển lãm Thương mại - Dịch vụ Việt Nam - Campuchia (Ho Chi Minh City Expo). Hội chợ được tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân Campuchia, mở rộng thị trường, giúp hoạt động sản xuất - kinh doanh ngày càng ổn định và phát triển tại thị trường Campuchia.

Ho Chi Minh City Expo 2014 có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam với 207 gian hàng được diễn ra từ ngày 7 đến 11-5 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Koh Pich, thủ đô Phnom Penh, vương quốc Campuchia. Đến với hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu, bày bán những sản phẩm uy tín, chất lượng và có thương hiệu trong các lĩnh vực lương thực - thực phẩm, nước giải khát, nhựa gia dụng, may mặc, thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất… Với giá cả phù hợp, mẫu mã phong phú, chủng loại đa dạng và chất lượng bảo đảm, hàng Việt Nam có nhiều cơ hội thâm nhập vào thị trường này.

Là một tổng công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - thương mại - dịch vụ - đầu tư của TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) cũng đã tạo vị trí mới về thương mại, đầu tư của Việt Nam tại Campuchia. Thực hiện chủ trương của UBND TP HCM về việc mở rộng thị phần và tăng độ phủ của hàng hóa Việt Nam, phát triển mạng lưới phân phối, gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường Campuchia, nhiều năm đồng hành cùng Ho Chi Minh City Expo, gian hàng Tổng Công ty SATRA đã giới thiệu và bày bán đa dạng mặt hàng thực phẩm chế biến, thủy hải sản khô, trái cây tươi, trái cây sấy, nước mắm, dầu ăn, nước giải khát… Thông qua hội chợ, SATRA cũng đã có những chuyến khảo sát, tìm hiểu thị trường để có cái nhìn thực tế, điều chỉnh sản phẩm, bao bì, phương thức mua bán phù hợp hơn.

SATRA khẳng định thương hiệu tại Campuchia

Tại Ho Chi Minh City Expo 2014, SATRA đã tham dự với qui mô 12 gian hàng của 9 doanh nghiệp thành viên gồm: Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), Công ty CP Chế biến Hàng XK Cầu Tre, Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC), Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, Công ty SATRA Tây Nam, Công ty CP TM và DV Cần Giờ, Công ty CP XNK Nhà Bè, Công ty APT, Công ty CP Thực phẩm công nghệ Sài Gòn. Dù diễn ra sau dịp Tết cổ truyền của người Campuchia nhưng hội chợ vẫn nhận được sự quan tâm của người dân. Ước tính doanh số của các doanh nghiệp SATRA trong hội chợ là 17.500 USD (năm 2013 là 11.300 USD).

img

Tại hội chợ năm nay, VISSAN giới thiệu 2 dòng sản phẩm mới là xúc xích Lucky và 5 sản phẩm đồ hộp patê được sản xuất riêng cho thị trường Campuchia. Nhiều khách hàng sau khi dùng thử 5 sản phẩm patê đã chấp nhận và mua về, quầy chiên nướng xúc xích Lucky có lượng bán ra vượt ngoài dự kiến và phải bổ sung hàng từ Việt Nam sang ngay ngày thứ hai của hội chợ. Sau 1 ngày giới thiệu sản phẩm, VISSAN đã thỏa thuận thành công với nhà phân phối và dự kiến 5 sản phẩm pate sẽ được bán tại thị trường Campuchia trong đầu tháng tới.

Công ty Thực phẩm Công nghệ Sài Gòn lần đầu tham dự hội chợ đã đem đến các sản phẩm là thế mạnh của công ty như nước giải khát Chương Dương, đường, dầu thực vật, nước mắm… Công ty cũng đã tìm kiếm được một số đối tác tiềm năng làm đại lý, trung tâm phân phối thông qua hội chợ lần này.

img

Sản phẩm của Công ty Cầu Tre đã có mặt tại các siêu thị ở Phnom Penh thông qua đại lý phân phối và được người dân ở đây quen dùng, tin tưởng nên việc bán hàng của công ty tại hội chợ rất khả quan, doanh số ước tính đạt khoảng 5.000 USD. Công ty Cần Giờ cũng giới thiệu tại hội chợ sản phẩm mới là Yến sào Cần Giờ. Bên cạnh đó, Công ty SATRA Tây Nam, Công ty Quản lý và Kinh Doanh chợ Bình Điền, Công ty CP XNK Nhà Bè, Công ty APT, Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn cũng đã xây dựng được một số nhãn hàng riêng để giới thiệu và tạo được uy tín trong lòng người tiêu dùng Campuchia.

img

Nhân chuyến công tác hội chợ, SATRA đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM (ITPC) trao tặng 100 phần quà cho 100 hộ gia đình nghèo. Quà tặng bao gồm sản phẩm của các đơn vị thành viên như VISSAN, Mỹ phẩm Sài Gòn, Vinamilk; phần tiền từ đơn vị chủ quản SATRA và phần tiền quà từ Sacombank.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo