icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vissan đồng hành cùng bà nội trợ

Xuân Hòa

Những ngày này, mặc dù tình hình giá thịt heo biến động mạnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường nhưng Công ty Vissan vẫn cố gắng bình ổn giá đồng thời “trình làng” thêm nhiều mặt hàng mới, đồng hành cùng bà nội trợ trong cơn sốt giá.

“Heo vàng” lên ngôi

Phải khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp xúc được với người đứng đầu Vissan vì lịch họp dày kín, lãnh đạo công ty những ngày này phải làm việc thông tầm, quyết liệt tháo gỡ khó khăn trong nguồn hàng. Ông Bùi Duy Đức, Tổng Giám đốc Công ty Vissan - tóc bạc thêm nhiều, những nếp nhăn trên trán càng hằn sâu, phân tích với chúng tôi: Công tác hàng chục năm tại Xí nghiệp Chăn nuôi Gò Sao với bao thăng trầm nên tôi thấu hiểu sự phát triển của đàn heo. Từ năm 2006, ở phía Nam tình hình dịch bệnh lẫn giá thức ăn gia súc tăng cao đã khiến người chăn nuôi bị lỗ nên họ phải giảm đàn, bán heo mẹ, dẫn đến nguồn nguyên liệu bị cạn kiệt. Ở phía Bắc, dịch bệnh chưa thật sự được khống chế hoàn toàn đã kéo theo việc sụt giảm đàn heo, trâu bò, gia cầm trên phạm vi cả nước. Thêm vào đó người chăn nuôi xuất khẩu heo cho công nghiệp, thay vì nuôi thành heo thịt. Các trại chăn nuôi nhỏ lẻ bán nái dẹp trại, gây ảnh hưởng nặng nề đến người chế biến. Bên cạnh đó phải kể đến sự ra đời của nhiều công ty chế biến thực phẩm, tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt, khan hiếm trong thu mua nguồn nguyên liệu. Chưa bao giờ giá heo lại tăng cao như hiện nay. Là một công ty lớn của Nhà nước, trong chiến lược kinh doanh của mình, Vissan đã trở thành người bạn đồng hành, thủy chung với nhiều nhà chăn nuôi, sát cánh kề vai bên nhau vượt qua bao nhiêu giai đoạn khó khăn. Những lúc thị trường rớt giá, Vissan cũng không ép giá người chăn nuôi nên trong giai đoạn khó khăn này chẳng đối tác nào quay lưng lại với Vissan. Dù khó khăn nhưng nguồn dự trữ của Vissan mỗi ngày cung cấp 150 tấn thịt tươi sống ra thị trường, bảo đảm nguồn hàng sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, không bị biến động về giá theo kiểu “nước lên thuyền lên”. Lãnh đạo công ty đã chỉ đạo quyết liệt đến từng cửa hàng, hệ thống chân rết phải bảo đảm nguồn nguyên liệu đầu vào. Ông Đức nói vui: “Năm nay là năm “heo vàng” nhưng tình hình về đàn heo phức tạp quá, heo đang làm khó nhà sản xuất, thật sự quý như vàng!”.

Thêm nhiều mặt hàng mới

Đối với Công ty Vissan, do có sự chuẩn bị chu đáo từ quý IV/2006 nên đã hạn chế phần nào tác động của sự tăng vọt giá cả, nhất là thời điểm quý II/2007. Kết quả đạt được qua 6 tháng đầu năm 2007 tuy chưa được như mong muốn nhưng là nỗ lực của toàn thể CB-CNV công ty: doanh thu đạt 1.100 tỉ đồng, đạt 50% kế hoạch, tăng 6% so với cùng kỳ. Các mặt hàng chủ yếu như heo bên đạt 20.760 tấn; đạt 43% kế hoạch, giảm 4% so với cùng kỳ. Trâu bò xô: 1.600 tấn, đạt 46% kế hoạch, tăng 15% so với cùng kỳ. Hàng chế biến: 7.200 tấn, đạt 60% kế hoạch, tăng 26% so với cùng kỳ. Rau củ quả: 4.420 tấn, đạt 51% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ.

Dự báo tình hình 6 tháng cuối năm 2007, nguồn nguyên liệu tiếp tục sẽ có nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch chung trong năm 2007 cũng như công tác chuẩn bị Tết Mậu Tý 2008 của công ty.

Ông Đức khẳng định: Dù khó khăn chồng chất nhưng để nâng cao chất lượng phục vụ và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo sự tiện ích cho người dân, công ty sẽ tổ chức chỉnh trang lại các quầy, điểm bán thịt tại các chợ truyền thống. Đầu tư một số cửa hàng chuyên doanh thịt gia súc, gia cầm, các cửa hàng sẽ được trang bị các phương tiện bảo quản, pha lóc thịt đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh cao, bảo đảm chất lượng tại các khu vực trung tâm, từng bước hình thành chuỗi cửa hàng chuyên doanh thực phẩm tươi sống Vissan. Bổ sung thêm nguồn thịt bò nhập khẩu từ Úc vào hệ thống cửa hàng Vissan, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thịt bò có chất lượng và giá cả phù hợp với VN. Nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và làm phong phú, đa dạng hóa hương vị sản phẩm xúc xích, công ty sẽ cho ra đời một số sản phẩm xúc xích tiệt trùng mới. Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu của các gia đình hiện nay, giúp giải phóng người phụ nữ bớt gánh nặng của công việc nội trợ, giảm thiểu thời gian chế biến thức ăn tại nhà, công ty đưa ra 10 -12 sản phẩm mới phục vụ bữa ăn hằng ngày như gà kho sả, sườn kho mặn, chả giò cua biển, giò hoa, chả giò ngũ sắc, cà pháo, cơm cháy... Với các nhà chăn nuôi, để tạo nguồn cung cấp nguyên liệu và hỗ trợ cho người chăn nuôi trong khâu tiêu thụ sản phẩm, công ty sẽ hình thành mối liên kết chặt chẽ giữa nhà chăn nuôi và chế biến kinh doanh thực phẩm tạo nên sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo