- Phóng viên: Vì sao TP HCM lại nghiên cứu, khảo sát để đưa vào khai thác sản phẩm tour trực thăng, thưa bà?

+ Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM: Gần đây, những sản phẩm mới của du lịch TP HCM được doanh nghiệp đưa vào quảng bá, khai thác được người tiêu dùng ưa chuộng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển thêm sản phẩm mới. Một trong những định hướng phát triển sản phẩm mới của TP HCM là phát triển đa dạng tour tham quan TP HCM (city tour) bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không và metro. Tour ngắm TP HCM từ trên cao bằng phương tiện trực thăng là sản phẩm mới quan trọng theo định hướng phát triển này. 

Đến với "tour trực thăng" du khách sẽ có những trải nghiệm khác biệt bởi TP HCM không chỉ là một đô thị sống động mà còn có rừng, có núi, có biển và hệ thống sông ngòi dày đặc. 

Trong thời gian tới, sản phẩm sẽ tiếp tục được phát triển phục vụ du khách để giới thiệu thêm nhiều cảnh quan đẹp của TP và các tỉnh, thành liên kết.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM 

- Tour trực thăng dự kiến sẽ bay từ khi nào và theo lộ trình nào, thưa bà?

+ Để chuẩn bị cho một sản phẩm mới, độc đáo, UBND TP HCM và Bộ Quốc phòng đã phối hợp, phát triển sản phẩm này và cũng là sản phẩm mới mở đầu cho chiến dịch "TP HCM chào đón bạn" để phục vụ du khách trước mùa cao điểm du lịch nội địa và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách quốc tế khi Việt Nam vừa mở cửa hoàn toàn du lịch.

Với tuyến đường ngắm TP HCM từ trên cao, điểm nhấn là ngắm trung tâm thành phố với những kiến trúc cổ kính, hiện đại gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP. Ngắm Cần Giờ xanh ngát, mênh mông cũng là tuyến rất riêng đã được đưa vào tour. 

Chúng tôi cũng phát triển sản phẩm liên kết giữa TP HCM và Long An, với các điểm ngắm từ trên cao không chỉ ở thành phố mà còn khu vực Cánh đồng bất tận, vùng dược liệu Đồng Tháp Mười, cũng như tiếp tục phát triển liên kết với các tỉnh, thành Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Cần Thơ… để đáp ứng ngày càng tốt hơn thị hiếu, nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. 

Sau khi thống nhất lộ trình bay, phương thức quảng bá, sản phẩm sẽ được giới thiệu vào dịp Lễ 30-4 sắp tới.

- Hiện đã có một số doanh nghiệp chính thức mở bán tour trực thăng đầu tiên, vậy tần suất bay của tour trực thăng cũng như giá tour cụ thể ra sao?

- Chúng tôi sẽ cùng phối hợp để có lịch bay cố định phục vụ du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt vào mùa cao điểm của du lịch nội địa. Tần suất bay và lịch bay sẽ theo nhu cầu đặt hàng của doanh nghiệp và du khách.

Hiện nay, các chuyến bay đầu tiên dịp 30-4 đang được các doanh nghiệp áp dụng giá ưu đãi dao động từ 4 đến 5 triệu đồng mỗi khách cho 40 phút bay, lộ trình bay tùy sản phẩm của từng doanh nghiệp, nhưng các sản phẩm ban đầu chủ yếu ngắm trung tâm TP HCM. Các doanh nghiệp đang xây dựng sản phẩm là TSTtourist, Fiditour, Le Rives, Vietravel…

Xin cám ơn bà!

Thực hiện: Thái Phương; Đồ họa: Nguyên Lâm