Trước thông tin một số toa tàu metro thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) của TP HCM lại bị vẽ bậy, nhiều bạn đọc Báo Người Lao Động bày tỏ băn khoăn các toa tàu có bị ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ sau khi được xử lý?
Ngày 1-5, phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM.
Phóng viên: Sau khi xử lý các vết vẽ bậy, các toa tàu metro có trở lại hiện trạng như ban đầu được không, thưa ông?
Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM: Sau khi xử lý thì các vết vẽ bậy sẽ được xóa sạch, các toa tàu metro sẽ quay trở lại hiện trạng ban đầu. Việc xử lý các vết vẽ bậy sẽ không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của toa tàu. Việc xử lý các toa tàu bị vẽ bậy trong lần này cũng tương tự như lần bị vẽ bậy trước đó và đảm bảo đưa các toa tàu về lại đúng hiện trạng ban đầu.
Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM, thông tin về vụ việc toa tàu metro bị vẽ bậy
Phóng viên: Việc truy tìm thủ phạm đã vẽ bậy lên các toa tàu metro đang được thực hiện như thế nào, thưa ông?
Ông Nguyễn Quốc Hiển: Sau khi phát hiện sự việc vào ngày 30-4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM đã làm việc với Công an TP Thủ Đức để điều tra nguyên nhân, truy tìm người có hành vi bôi bẩn tàu metro. Trong ngày hôm nay (1-5), chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Thủ Đức, trích xuất camera, truy tìm các thủ phạm. Sau khi có kết quả điều tra chính thức thì chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí.
Phóng viên: Công tác bảo vệ depot Long Bình, nơi tập kết các toa tàu metro, như thế nào thưa ông?
Ông Nguyễn Quốc Hiển: Khu vực depot Long Bình luôn có nhân viên làm việc, tại đây cũng có 2 tầng lớp bảo vệ và nhiều camera an ninh.
Phóng viên: Trân trọng cảm ơn ông!
Toa tàu metro bị vẽ bậy vào hồi tháng 6-2022
Như báo Người Lao Động đã thông tin trước đó, một số toa tàu metro bị vẽ bậy và được đơn vị quản lý phát hiện vào ngày 30-4. Các toa tàu bị vẽ bậy được đặt tại khu vực depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP HCM). Nét vẽ giống phong cách graffiti (vẽ tranh đường phố).
Trước đó, vào tháng 6-2022, 2 đoàn tàu của tuyến metro số 1 cũng đang đặt tại depot Long Bình bị vẽ bậy bằng sơn nhiều màu sắc. Khu vực Depot Long Bình rộng hơn 20 ha. Đây là khu vực trung tâm điều khiển, sửa chữa và bảo dưỡng các đoàn tàu metro.
Cầu Ba Son "mang sẹo" sau khi xử lý vết vẽ bậy
Vào tháng 7-2022, cầu Ba Son (thời điểm này tên là cầu Thủ Thiêm 2) cũng bị vẽ bậy, bôi bẩn bởi nhiều vết vẽ bằng sơn. Các đơn vị chức năng đã tiến hành các biện pháp nhằm tẩy xóa những vết vẽ bậy này.
Không thể làm sạch hoàn toàn các vết vẽ bậy trên cầu Ba Son
Tuy nhiên, qua ghi nhận của phóng viên, những vị trí bị vẽ bậy sau khi được xử lý thì để lại những mảng loang lổ. Những nét vẽ bậy vẫn không được xóa sạch hoàn toàn. Bằng mắt thường cũng dễ dàng nhận thấy cây cầu này mang những vết "sẹo" rất xấu.
Bình luận (0)