Bà Kwon Tae-Sun, Tổng Biên tập tờ Huffington Post Korea, cho biết số người đọc phiên bản mobile của tờ báo này đã gấp hơn 200% số người đọc phiên bản của báo qua máy tính. Còn nhà báo Bae Myung-Bok (nhật báo Joongang - Hàn Quốc) bày tỏ lo ngại sự tụt dốc về số lượng phát hành, bạn đọc và doanh thu đến từ quảng cáo của báo giấy ở Hàn Quốc. “Nếu không thể thích nghi trong thời đại mobile thì báo giấy sẽ biến mất. Đây có lẽ không phải chỉ là vấn đề mà báo chí Hàn Quốc phải đối mặt. Có thể Việt Nam cũng sẽ gặp phải trong thời gian tới” - ông Bae Myung-Bok nhận định.
Trong khi đó, theo đại diện của Samsung Vina, thành công của Samsung cho đến nay là do nắm bắt được xu hướng phát triển và thị trường, đầu tư thích đáng cho nghiên cứu và phát triển cũng như đổi mới và sáng tạo từ những yêu cầu thực tế của người tiêu dùng và tốc độ thương mại hóa những sáng tạo công nghệ. Năm 2013, Samsung dành 13,6 tỉ USD cho nghiên cứu và phát triển. Hiện Samsung có 34 trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới. Tại Hà Nội, Samsung có 1 trung tâm nghiên cứu phát triển dành riêng cho các sản phẩm di động ở quy mô khu vực.
Cũng theo đại diện Samsung, hiện hãng này đang tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường tại mảng điện thoại thông minh (bao gồm cả Note) tại Việt Nam; 30,2% thị phần tính về giá trị tính đến tháng 3-2014.
Bình luận (0)