Hôm 29-7, mạng xã hội Twitter cũng đã công bố các con số tài chính của quý vừa qua cho thấy doanh thu tăng hơn gấp đôi, cộng với đà tăng nhanh chóng trong số lượng người dùng. Đây là kết quả đáng ngạc nhiên bởi hãng này đã phải trải qua 2 quý liên tiếp với các con số doanh thu và lượng người dùng ảm đạm, làm nhiều người nghi ngờ Twitter đã vượt qua đỉnh điểm của nó.
Các con số cụ thể của Twitter trong quý vừa qua là đạt 312,2 triệu USD doanh thu (81% trong số doanh thu đó đến từ quảng cáo) so với chỉ 139,3 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Cũng như Facebook, Twitter đạt được thành công khi kịp chạy theo đà phát triển của thị trường công nghệ với người dùng càng lúc càng ưa chuộng những thiết bị di động. Loại quảng cáo trên nền di động mà Twitter tung ra tỏ ra rất hiệu quả. Cùng lúc, đây là quý thứ hai Twitter chứng kiến lượng người dùng tiếp tục tăng với thêm 16 triệu người dùng thường xuyên. Sự kiện World Cup 2014 vừa qua cũng cho thấy lượng người sử dụng kỷ lục, góp phần tăng doanh thu quảng cáo của hãng.
Nhờ có đợt công bố tài chính này nên cổ phiếu của Twitter tăng 29%, đạt 49,62 USD/cổ phiếu. Các mạng xã hội đều đang chứng tỏ họ vẫn còn tiềm năng phát triển, trái với nhiều nghi ngại trước đó rằng chúng sẽ nhanh chóng bị lỗi thời như các loại dịch vụ mạng trước kia.
Bình luận (0)