xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chó và sô-cô-la

T.T (Theo tài liệu nước ngoài)

. Có bao giờ bạn được nghe rằng chó và sô- cô-la là một sự kết hợp nguy hiểm? Vậy thì bạn nên làm gì nếu chú chó cưng của bạn ăn phải sô- cô- la?

- Sô-cô-la được mọi người trên toàn thế giới yêu thích và hầu như trong mọi gia đình đều có ăn và cất giữ sô-cô-la.

Thật không may mắn nếu chú chó trong gia đình bạn đang đói, tò mò và lỡ ăn phải sô-cô-la, vì đó là một sự kết hợp tai hại có thể gây nên những ảnh hưởng nguy hiểm lên cơ thể của nó.

Chó không có khả năng như con người để có thể tiêu hóa những thành phần hóa học đơn giản có trong sô-cô-la, chất này được gọi là “Theobromine”, một hợp chất tương tự như caffeine. Khi chất này được hấp thụ vào cơ thể con vật thì chúng sẽ tác động nghiêm trọng lên hệ thần kinh trung ương và tim mạch. Tương tự như trong trường hợp chúng ta uống quá nhiều cà phê. Đối với động vật, chúng sẽ gây ra những tổn thương nặng nề và trong một số trường hợp dẫn đến tử vong.

. Điều quan trọng là bao nhiêu lượng sô-cô-la có thể tạo ra chất độc gây ảnh hưởng lên con chó của bạn?

- Một ví dụ đơn giản, nếu bạn có một chú chó nặng 5,5 kg sẽ có thể bị ngộ độc nếu ăn phải khoảng 283 g sô-cô-la và điều này còn tùy thuộc vào loại sô-cô-la nào. Nếu là loại cứng và không ngọt, loại sô-cô-la này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn vì nó có chứa thành phần sô-cô-la nguyên chất và hàm lượng chất hóa học Theobromine cao hơn những loại sô-cô-la thông thường.

. Những dấu hiệu gì sẽ xảy ra nếu bạn nghi ngờ con chó yêu của bạn lỡ ăn phải sô-cô-la?

- Những dấu hiệu ngộ độc thường xảy ra rất nhanh, bạn nên đưa ngay con vật đến bác sĩ thú y. Nếu con vật không được điều trị kịp thời sẽ bị ói, có thể nhanh chóng dẫn đến co giật, loạn nhịp tim, ngưng thở, có trường hợp gây nên hôn mê và dẫn đến tử vong. Như vậy cách tốt nhất trong trường hợp này là phòng ngừa. Nếu trong gia đình bạn thường có sô-cô-la thì bạn nên để tránh xa những nơi mà con vật có thể đến được.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo