Có người ngoài hành tinh ở "vũ trụ song song"?

A. Thư (Theo NDTV, Space)

(NLĐO)- Một nhóm nghiên cứu đa quốc gia tìm thấy những bằng chứng cho thấy có ít nhất một vũ trụ ồn tại song song với vũ trụ của chúng ta.

Điều đó lý giải phần nào việc con người bao năm qua cố tìm một tần số hay một âm thanh nào đó trong vũ trụ cho thấy sự hiện diện của người ngoài hành tinh mà không được, cho dù những thuật toán vũ trụ học cho thấy có vô vàn hành tinh mang sự sống ngoài kia.

Có người ngoài hành tinh ở vũ trụ song song? - Ảnh 1.

Có một vũ trụ song song, nơi tồn tại một thiên hà giống thiên hà Milky Way của chúng ta, cất giấu một hệ mặt trời và một hành tinh giống trái đất?

Trong bài báo mới công bố trên tạp chí khoa học Monthly Notices of the Royal Astronomical Society, nhóm nghiên cứu đến từ Anh, Úc và Hà Lan cho biết sự sống không chỉ có thể tồn tại trong những hành tinh, những thiên hà mà chúng ta chưa đủ khả năng tiếp cận, thậm chí nhìn thấy.

Thế giới ngoài kia đủ điều kiện để hình thành những "vũ trụ song song" khác có tính chất khác với vũ trụ của chúng ta. Trong một không gian có "năng lượng tối" gấp hàng trăm lần vũ trụ, tức ít điều kiện để hình thành các thiên hà hơn, các thế giới khác vẫn có thể được sinh ra.

Trong vô số thiên hà mà "vũ trụ song song" sở hữu, có xác suất cao tồn tại một hay nhiều thiên hà giống như thiên hà Milky Way, nơi chứa đựng nhiều hệ mặt trời mà trong đó có hệ mặt trời tương tự chúng ta, chứa một hành tinh giống trái đất.

Các phát hiện này được tìm ra sau khi nhóm nghiên cứu chạy thử chương trình mô phỏng máy tính được họ tạo ra, mang tên "Sự tiến hóa và hội tụ của các thiên hà và các môi trường của chúng". Chương trình bao gồm những thuật toán vũ trụ học giúp tính toán sự hình thành của một vũ trụ và những thứ chứa bên trong nó. Qua đó, họ nhận thấy các thiên hà có thể hình thành dễ dàng hơn những hiểu biết trước đây.