xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người Tuyết là sự lai tạo giữa khỉ và người?

Lê Thùy Dung (KH & ĐS)

Trong kho lưu trữ quốc gia của Liên bang Nga vừa tìm thấy một văn kiện độc nhất vô nhị do giáo sư sinh học I. Ivanov soạn thảo. Đó là dự thảo nghị quyết thành lập một Ủy ban Đặc biệt của Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô ngày 19-5-1929. Trong dự thảo nghị quyết này có ghi rõ: Ủy ban đề nghị tiếp tục các công trình nghiên cứu về sinh sản lai ghép chéo giữa khỉ và người của giáo sư I. Ivanov tại trại chăn nuôi khỉ Sukhumi.

Các công trình thí nghiệm sinh sản lai ghép chéo được thực hiện bằng cách lấy tinh trùng của khỉ đực thụ tinh cho phụ nữ và chỉ được tiến hành khi được sự đồng ý bằng văn bản của người phụ nữ. Những người phụ nữ tham gia tiến hành công trình thí nghiệm này cần phải được cách ly hoàn toàn và phải được bảo vệ theo chế độ cách ly tuyệt đối để hạn chế sự thụ tinh tự nhiên. Các công trình nghiên cứu cần phải được thực hiện trên một số lớn phụ nữ, ít nhất là 5”. Sau đó Ủy ban Đặc biệt của Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô đã được phê chuẩn thành lập để tiến hành đề án có tính đột phá trong khoa học này.

Để tiến hành công trình thí nghiệm độc đáo này, giáo sư I. Ivanov quyết định thực hiện một chuyến công tác đến lục địa châu Phi. Theo ông, ở đó khỉ cũng nhiều và phụ nữ cũng rất "nhiệt tình". Giáo sư đề nghị với chính phủ và được chấp nhận hỗ trợ với khoản tiền 291.912 USD để ông thực hiện chuyến công tác đến Cộng hòa Ghinê. Ban đầu, giáo sư I. Ivanov cho rằng, ông có thể tiến hành thí nghiệm lấy tinh trùng của khỉ đực để thụ tinh cho phụ nữ châu Phi. Nhưng thực tế đã làm phá sản kế hoạch của ông. Phụ nữ địa phương không đồng ý thụ tinh nhân tạo với khỉ đực. Tuy bị thất bại nhưng giáo sư không nản chí. Ông nghĩ đến kế hoạch thỏa thuận với các bác sĩ để tiến hành thí nghiệm tại một bệnh viện đa phương. Nhưng kể cả lần này, giáo sư I. Ivanov vẫn không đạt được kết quả. Phụ nữ da đen kiên quyết phản đối việc thụ tinh chéo với khỉ. I. Ivanov đã không thực hiện được công trình khoa học mà ông từng ấp ủ. Năm 1952 -1953, một nhà khoa học Liên Xô khác đã tiến hành thí nghiệm thụ tinh nhân tạo trứng của một phụ nữ với tinh trùng của khỉ đực và đã tạo ra người giống khỉ, cao tới 1,8 m, mình có lông, có sức khỏe phi thường. Người giống khỉ này phát triển nhanh hơn người nhưng không có khả năng tái sinh sản.

Sự kiện vừa được tiết lộ trên đây khiến dư luận  khoa học nhớ đến huyền thoại về người Tuyết. Rất có thể, người Tuyết chính là loài người giống khỉ  “đào ngũ” từ các phòng thí nghiệm khoa học. Gần đây, tại tỉnh Novgorod (Nga), một nhóm các nhà nghiên cứu Nga đã đến hành cuộc khảo sát dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ sinh học V. Sapunov với mục đích kiểm tra sự xuất hiện của người Tuyết khổng lồ ở khu vực này. Họ đã phát hiện thấy dấu vết để lại của những bàn chân khổng lồ còn in lại trên mặt đất. Kết quả tìm kiếm được phân tích tại Vườn Bách thú Petecbua và các nhà khoa học khẳng định rằng đó là dấu vết của những bàn chân phẳng. Hiện nay, người Tuyết cũng còn được phát hiện thấy ở nhiều khu vực khác trên thế giới. Do đó, việc lai ghép chéo giữa người và khỉ có thể không chỉ được tiến hành ở Nga trước đây mà còn được tiến hành ở nhiều nơi khác. Gần đây, dấu vết của người khỉ khổng lồ có thân khỉ mặt người được phát hiện trong các khu rừng rậm Grimaldy, ngoại ô thành phố Ventimilia của Ý. Tờ tuần báo Riviera xuất bản bằng tiếng Ý đã đăng bài phỏng vấn của hai thanh niên đã từng đối mặt với khỉ mặt người. Một trong hai người khẳng định họ đã nhìn thấy khỉ mặt người khổng lồ cao tới 2 m, cổ ngắn, mình đầy lông với khuôn mặt nhăn nhó. Một nhân chứng khác là sinh viên của một trường đại học tuyên bố cũng phát hiện một hiện tượng tương tự.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo