xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những bí ẩn trong thế giới siêu nhiên

Kim Vân

(NLĐO)- Trong thế giới muôn hình muôn vẻ, đôi khi chúng ta bắt gặp những hiện tượng hết sức kỳ lạ, tưởng như không thể giải thích nổi. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không muốn chấp nhận sự huyền bí siêu nhiên đó và họ tìm cách vén bức màn bí mật lên.

Thôi miên

Thôi miên bắt đầu xuất hiện ở Pháp vào năm 1778. Nó phát triển mạnh ở những quán rượu qua các buổi biểu diễn. Vào năm 1946, nhà thôi miên tài ba người Mỹ Ralph Staten đã khiến cho cả khán phòng hàng trăm con người chìm sâu vào giấc ngủ. Tuy nhiên, màn biểu diễn thôi miên được nhiều người biết đến nhất là của Jean Nino: người bị thôi miên nằm thẳng trên không một cách rất thoải mái, chỉ có đầu và chân được đỡ bởi hai thành ghế. Toàn bộ cơ thể trở nên cứng đờ dưới tác động của thôi miên.

Dùng thôi miên để truy lùng tội phạm

Cảnh sát Mỹ đã sử dụng thôi miên trong công tác truy lùng tội phạm. Thông thường, các nạn nhân bị tấn công bằng bạo lực hay căng thẳng và trong trạng thái hoảng loạn, không nhớ nổi điều gì.

Tại Pháp hiện nay, thôi miên thực sự trở thành một phương pháp trị liệu. Nó được sử dụng trong việc điều trị các bệnh tâm lý như chứng rối loạn ám ảnh, chứng suy nhược…Thôi miên cũng được dùng trong gây mê, sinh con không đau hay điều trị những cơn đau mãn tính. Tuy vậy, bác sỹ Patrick Bellet, chủ tịch kiêm nhà sáng lập Liên đoàn thôi miên Pháp khẳng định rằng người bị thôi miên không hoàn toàn dễ bị sai khiến. Họ không bao giờ tuân theo những mệnh lệnh trái với mong muốn của mình.

Mưa cá

Trời mưa nhưng không phải là nước mà là …cá rơi xuống. Còn gì ngạc nhiên hơn khi một buổi sáng thức dậy, bạn thấy trước sân nhà mình toàn là cá?

Những cơn mưa cá xảy ra thường xuyên hơn chúng ta tưởng. Cá rơi xuống có kích cỡ từ 3 đến 10 cm, thuộc các loại cá trích, cá chép…Mưa cá đã từng xảy ra tại làng Korona, Hi Lạp vào tháng 12-2002; tại thành phố Great Yarmouth, Anh vào tháng 8-2000. Trước đó nữa, một cặp vợ chồng người Úc ở đảo Queensland khẳng định đã “thu hoạch” được 600 con cá trong vườn nhà sau một con sóng. Hay xa hơn, sau trận động đất tại Singapore vào ngày 18-2-1861, những người dân ở đây đã chứng kiến những trận mưa cá liên tục trong 3 ngày.

Đối với các nhà khoa học, những cơn mưa cá này có thể lý giải bằng các hiện tượng thời tiết. Thật vậy, mưa cá thường xảy ra sau những cơn bão, gió cuốn những đàn cá từ dưới nước lên và ném chúng vào trong vườn nhà bạn.

Không chỉ là mưa cá, còn nhiều đồ vật, sinh vật khác đã từ trên trời rơi xuống trên khắp thế giới như mưa hạt dẻ xảy ra tại Dublin, Ireland năm 1867, mưa đậu ở Bresil năm 1971, mưa chuột ở Na uy năm 1578.

Thần giao cách cảm

Một môn khoa học ít được biết đến, nghiên cứu tất cả những hiện tượng liên quan đến sức mạnh của tinh thần, đó là môn siêu tâm lý. Trên thế giới hiện chỉ có khoảng 30 đến 40 chuyên gia về lĩnh vực này vì nó đòi hỏi nhà nghiên cứu phải thực sự có lòng đam mê. Thường bị chế giễu bởi các nhà khoa học khác nhưng các chuyên gia trong lĩnh vực này đến giờ đã có thể trình làng những chứng cứ không thể chối cãi.

Thần giao cách cảm (télépathie) có nghĩa là truyền thông tin qua người khác bằng một kênh riêng: kênh tinh thần. Hiện tượng này được nghiên cứu từ những năm 1980, khi nhiều người tò mò muốn tìm ra điều gì đó được ẩn sau những sự kiện trùng hợp. Thật vậy, tại sao bạn vừa nghĩ đến một người thì người đó xuất hiện, bạn vừa nghĩ đến một chủ đề thì có người nói với bạn đúng về chủ đề đó. Từ những sự trùng hợp ngẫu nhiên ấy mà các nhà siêu tâm thần đã bắt tay vào cuộc nghiên cứu của mình.

Cuộc thử nghiệm đầu tiên được tiến hành vào năm 1928 tại Mỹ. Theo đó, một nhà văn gửi cho vợ mình những hình ảnh qua suy nghĩ và người vợ ở xa phải tái hiện lại những hình ảnh đó trên giấy. Kết quả cho thấy có 65 lần khớp trên tổng số 290 lần - quá nhiều đối với sự trùng hợp ngẫu nhiên! Các nhà khoa học còn thí nghiệm bằng việc cách ly hoàn toàn những con chuột với thế giới bên ngoài, bỏ hết mọi giác quan của chúng (thính giác, khứu giác, thị giác…) để chúng có thể tập trung tuyệt đối vào việc nắm bắt các thông tin bằng linh cảm. Và cuối cùng, người ta đã kết luận được rằng có hiện tượng thần giao cách cảm.

Bói toán - không có cơ sở khoa học!

Một cuộc nghiên cứu về những sự kiện được tiên đoán thường xuyên như chiến tranh thế giới thứ 3, ngày tận thế, đã chỉ ra rằng chỉ có 1 trên 100.000 tiên đoán trở thành hiện thực. Hơn nữa, lý thuyết về những tiên liệu không được kiểm chứng. Trong sinh học, người ta cho rằng không có một bộ phận cơ thể nào cho phép đoán trước hay cảm nhận tương lai. Khoa học vật lý hiện đại cho rằng thời gian là một loại vật chất biến đổi nhưng không bao giờ có thể tác động vào nó được: bạn không thể quay ngược về quá khứ hoặc đi đến tương lai rồi trở về để kể những chuyện đã nhìn thấy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo