xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện gien chữa hói đầu

Trúc Lâm (Theo BBC)

Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania của Mỹ đã phát hiện một loại gien đặc biệt được họ đặt tên là WNT, đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo nang tóc. Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí Nature số ra mới đây.

Lâu nay, người ta vẫn cho rằng không có cách nào phục hồi hay thay thế các nang tóc bị tổn thương. Khoảng 100.000 nang tóc trên đầu mỗi người chúng ta được hình thành từ lúc còn là phôi thai, trong đó mỗi nang chỉ mọc một sợi tóc. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng gien WNT có thể chữa lành các tổn thương và tái tạo nang tóc mới. Trong các thí nghiệm trên chuột, họ lấy đi một phần nhỏ của lớp biểu bì và động tác này kích thích các tế bào gốc trên vùng da đó hoạt động, tạo nên nang lông mới. Họ cũng thấy rằng khi tác động của WNT bị ngăn chặn, không có nang lông mới xuất hiện và ngược lại khi WNT hoạt động mạnh, sẽ có thêm nhiều nang lông trên vùng da đó. Các nhà nghiên cứu cho rằng phát hiện này không những chữa được hói đầu mà còn giúp chữa lành và hồi phục những thương tổn khác trên da.

Giáo sư Des Tobin thuộc Đại học Bradford của Anh nhận xét rằng đây là bằng chứng thuyết phục về khả năng tái tạo của da.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo