xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vòng an toàn cho trẻ sơ sinh

(Theo HTV/AP)

Việc bắt cóc trẻ sơ sinh ngày càng gây lo lắng cho các bậc làm cha mẹ, và ngừơi ta đã nghĩ ra 1 kiểu vòng đeo điện tử nhằm tăng cừơng các biện pháp an tòan truyền thống. Một con bọ nằm bên trong vòng này. Sản phẩm hiện đã có ở thị trường Anh Quốc và Mỹ.

Cách đây 2 tháng, một cặp vợ chồng gặp lại đứá con sơ sinh bị bắt cóc ngay xế trưa tại 1 nhà hộ sinh ở Pháp, nơi đã xảy ra 1 vụ tương tự cách đây 3 năm. Thế bệnh viện làm thế nào để ngăn ngừa việc bắt cóc trẻ sơ sinh này?.

Tại nhà hộ sinh ở Anh, ngừơi ta đã lắp đặt 1 hệ thống, 1 chiếc vòng chống trộm... Hệ thống đã đựơc thiết kế và chế tạo tại Israel. Vòng chống trộm giống với loại bảo vệ các hàng hoá tại các siêu thị, nhưng cầu kỳ hơn.

Trong chiếc vòng này, có 1 con chíp cho phép lần theo dấu món đồ hay đứa bé mà ta muốn bảo dảm an toàn. Nhờ 1 mạng tin học, ta không chỉ có thể định vị chính xác đứa bé, mà còn cho phép ngừơi đi cùng cháu di chuyển cháu trong toà nhà.

Như vậy, nếu đứa bé đi kèm 1 ngừơi không mang theo bảng tên đựơc phép, một hệ thống báo động đựơc kích hoạt và thông báo sự khác thừơng này cho bộ phận bảo vệ, qua 1 hệ thống tin học. Các cánh cửa sẽ đóng lại.

Hệ thống này chưa có mặt trong các nhà hộ sinh Pháp nhưng đã chứng tỏ sự hữu hiệu trong những nơi y tế khác, đặc biệt để giám sát các bệnh nhân bị bệnh Halzeimer.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo