xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xe hơi đầu tiên ấn tượng hơn nụ hôn đầu

Theo VNExpress/ Ananova

Đối với những người trẻ tuổi, việc lần đầu tiên sở hữu một chiếc xe 4 bánh được đánh giá cao hơn là cái ôm hôn đầu tiên, người yêu đầu hay ngày sinh nhật lần thứ 18 của họ. Hơn 40% người được khảo sát gắn bó với chiếc xe đầu tiên của mình đến mức họ có thể nhớ đầy đủ biển số xe.

Cuộc khảo sát do Triển lãm motor quốc tế tại Anh đã tìm thấy 6/10 người coi chiếc ôtô đầu tiên của mình như một người con gái, 1/4 đặt tên riêng cho nó và 12% cảm thấy mình trở nên hấp dẫn hơn với phe khác giới một khi họ đã có đủ trình độ để lái xe.

Kirsty Perkinson, một trong những nhà tổ chức cuộc triển lãm, nói: "Mọi người thường có sự gắn bó mật thiết với xe hơi của mình, đặc biệt là chiếc xe đầu tiên. Nó biểu tượng cho sự bùng phá, cảm giác độc lập và là cánh cổng cho những cuộc phiêu lưu chưa hề được biết tới, vì thế nó thật đặc biệt".

Chiếc ôtô đầu tiên mọi người thường có là Ford Fiesta, tiếp đến là Ford Escort, Mini và Nissan Micra, hầu hết đều dùng từ 6 đến 10 năm.

Cuộc khảo sát trên hơn 2.000 người cũng tìm thấy 1/3 từng làm "chuyện ấy" ở ghế sau xe, một nửa rời gia đình ngay khi có xe riêng. 59% coi việc thi lấy được bằng lái là một sự kiện thay đổi cuộc đời. Gần 6/10 người thi đỗ ngay trong lần kiểm tra đầu tiên, nhưng hơn 10% phải thi lại tới ít nhất 3 lần.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo