xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khởi nghiệp với sản phẩm du lịch

Thái Phương

Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của khách quốc tế

Khởi nghiệp trong ngành du lịch là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị, nhất là trong bối cảnh du lịch được định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt (CCC Travel - doanh nghiệp có dự án giành giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024), số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,6 triệu lượt, tăng gần 40% so với năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 840.000 tỉ đồng, tăng 23,8%. Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của khách quốc tế. Trong bối cảnh này, không ít doanh nghiệp khởi nghiệp đang nỗ lực xây dựng sản phẩm du lịch.

Ông Duy cho rằng để xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch, trước tiên cần tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng, phát hiện những nhu cầu chưa được đáp ứng. Sự khác biệt của các sản phẩm du lịch nằm ở việc hiểu khách hàng sâu sắc đến đâu. CCC Travel đã tận dụng thế mạnh của du lịch nội đô TP HCM, khai thác các trải nghiệm gần gũi nhưng độc đáo như tham quan di tích lịch sử, văn hóa và thưởng thức ẩm thực đường phố.

Ông Trần Quang Duy trong vai trò hướng dẫn viên cho du khách quốc tế Ảnh: Lam Giang

Ông Trần Quang Duy trong vai trò hướng dẫn viên cho du khách quốc tế Ảnh: Lam Giang

"Du lịch không chỉ để ngắm cảnh mà còn sống trọn vẹn trong hành trình đó. Khi thiết kế sản phẩm, chúng tôi luôn chú trọng các trải nghiệm tương tác, như tham gia nấu món ăn truyền thống, khám phá đời sống bản địa hoặc học hỏi câu chuyện văn hóa từ người dân địa phương. Chúng tôi làm mới những sản phẩm quen thuộc bằng cách đưa thêm các yếu tố sáng tạo, như sử dụng công nghệ (ứng dụng thực tế ảo, bản đồ số…), hợp tác với các nghệ sĩ địa phương để kể câu chuyện bằng nghệ thuật hoặc tạo ra những phiên bản giới hạn, độc quyền cho một nhóm khách hàng nhất định" - ông Duy nêu kinh nghiệm.

Từ thực tiễn khởi nghiệp, CEO của CCC Travel nhấn mạnh các doanh nghiệp khởi nghiệp khác đừng ngại thử nghiệm. Ông Duy nhìn nhận đổi mới luôn đi kèm với rủi ro nhưng chính nhờ việc thử nghiệm sẽ giúp tìm ra các giải pháp sáng tạo và phù hợp với thị trường, bảo đảm sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự mang lại giá trị cho khách hàng. Bên cạnh đó, nên hợp tác với các doanh nghiệp khác, cộng đồng địa phương và cả đối thủ cạnh tranh để mở ra nhiều cơ hội phát triển bất ngờ.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo