Để phục vụ du khách nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10-4, các công ty lữ hành đã giới thiệu loạt tour đặc biệt với chuyên đề lịch sử.

Các cựu chiến binh chụp hình lưu niệm tại địa chỉ đỏ "Củ Chi - Đất thép anh hùng" trong khuôn khổ tour “50 năm - Trở lại miền Nam yêu dấu” được Saigontourist triển khai
Nổi bật trong số này là hành trình "Huyền thoại về những anh hùng" của Vietluxtour – sản phẩm du lịch đoạt giải cao trong cuộc thi thiết kế tour do Sở Du lịch TP HCM tổ chức.
Tour kéo dài 4 ngày 3 đêm đưa du khách từ TP HCM đến những địa danh lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến như Dinh Độc Lập, địa đạo Củ Chi, căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh). Không gian rừng cao su, đêm lửa trại hay những buổi trò chuyện với cựu chiến binh hứa hẹn biến hành trình du lịch thành lớp học trải nghiệm sống động về lịch sử, nơi quá khứ hòa quyện trong từng bước chân người đi.

Các sản phẩm khác như tour "Dấu ấn phương Nam", "Miền Đông - Vùng đất lửa", "Hồi ức rừng Sác" không chỉ tái hiện lịch sử, mà còn giúp du khách cảm nhận chiều sâu văn hóa và tinh thần dân tộc.
Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing BestPrice, chia sẻ đơn vị này mang đến cho du khách tour "Trở về miền đất thép" khám phá địa đạo Củ Chi - biểu tượng bất khuất của miền Nam và "Dấu ấn thống nhất hào hùng" thăm lại các địa danh lịch sử tại TP HCM.
Vietluxtour khuyến mãi đặc biệt chùm tour văn hoá, lịch sử Sài Gòn xưa và nay. Cụ thể, chùm tour chuyên đề văn hoá - lịch sử Sài Gòn như "Oai hùng chiến khu Đ" giá trọn gói 990.000 đồng /khách; "Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn" giá 690.000 đồng/khách, "Từ R đến Biệt động thành" giá trọn gói 2.390.000 đồng/khách …
Các địa phương đồng loạt xúc tiến quảng bá
Cũng trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2025, ngày 10-4, các địa phương như Bình Thuận, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình và Quảng Nam đồng loạt tổ chức chương trình xúc tiến du lịch ấn tượng.
Tỉnh Bình Thuận giới thiệu loạt chương trình kích cầu với các combo nghỉ dưỡng tại Mũi Né, Lagi, Kê Gà cùng chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao dịp lễ 30-4 và mùa hè. Tại gian hàng, du khách được tham gia gameshow du lịch, bốc thăm trúng thưởng, nhận quà tặng và khám phá ẩm thực địa phương.

Bình Thuận giới thiệu loạt chương trình kích cầu với các combo nghỉ dưỡng tại Mũi Né, Lagi, Kê Gà
Quảng Nam mang đến chương trình ưu đãi "Quảng Nam - Miền xanh Di sản" trị giá khoảng 10 tỉ đồng, áp dụng từ tháng 4 đến tháng 11-2025. Các gói khuyến mãi nổi bật được chú ý là nghỉ dưỡng "3 trả tiền 2", tour rừng dừa Bảy Mẫu, khám phá làng gốm cổ Thanh Hà, vé xem show "Ký ức Hội An", bay dù lượn qua miền di sản…
Bên cạnh đó là hành trình "Cung đường di sản" Hội An - Mỹ Sơn - Đông Giang, tour trải nghiệm làng nghề truyền thống và các bản làng của đồng bào Cơ Tu, Ca Dong... mang đến trải nghiệm hè xanh, khác biệt và đầy cảm xúc.

Nghệ An, Thanh Hóa và Ninh Bình phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch giới thiệu loạt sự kiện và sản phẩm nổi bật mùa hè. Ảnh: Lan Anh
Cùng ngày, Nghệ An, Thanh Hóa và Ninh Bình phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch với thông điệp "Hành trình du lịch xanh", giới thiệu loạt sự kiện và sản phẩm nổi bật mùa hè. Nghệ An quảng bá mùa biển Cửa Lò với các tiện ích miễn phí, lễ hội âm nhạc, không gian diễn xướng dân ca Ví Giặm.
Thanh Hóa tập trung vào các bãi biển như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa và các trải nghiệm mới như trekking 12 tuyến rừng, tổ hợp giải trí tại Flamingo Hải Tiến, phố đi bộ Lalamingo Park. Ninh Bình khởi động chuỗi hoạt động "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", lễ hội Tràng An, tour photo mùa lúa vàng cùng nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn.
Tại gian hàng VITM năm nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) giới thiệu tới khách tham quan không chỉ thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như đi chợ truyền thống như người Hàn bản địa, mặc Hanbok truyền thống Hàn Quốc miễn phí; tặng hơn 300 phần quà khi khách mua tour du lịch Hàn Quốc.

Gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thu hút đông đảo du khách trẻ
Bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cho hay năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước.
"Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua triển lãm lần này sẽ góp phần tạo nên thành công của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm 2025" - bà Park Eun Jung chia sẻ.
Bình luận (0)