Quảng Ninh: đầu tư  hơn 1.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả - Ảnh 1.

Chiều 22-8, tại phường Hà Phong, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ khởi công Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả.

Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 31-10-2018. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/giờ có chiều dài 18,7 km, rộng 18 m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả).

Dự án sử dụng vốn ngân sách để đầu tư với tổng vốn 1.364 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý, giám sát và điều hành dự án.

Trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, quốc lộ 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương, thuận lợi cho hoạt động giao thông vận tải. Đồng thời, tuyến đường góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long-Cẩm Phả, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua. Bên cạnh đó, tuyến đường đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Cùng với các dự án giao thông ven biển đang được Quảng Ninh thực hiện như: Đường bao biển Bãi Cháy, hầm Cửa Lục, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, sau khi hoàn thành, đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả sẽ góp phần làm đồng bộ trục đường bao biển đẹp, hiện đại, kéo dài từ Bãi Cháy, Hạ Long cho đến Cẩm Phả, một trục đường du lịch đẳng cấp, kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, phù hợp với quy hoạch tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam của Chính phủ.

Đến nay, các thủ tục đầu tư dự án đã hoàn thành, đảm bảo theo quy định từ chủ trương đầu tư đến việc lập dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giải phóng mặt bằng đối với 3,6/18,7 km toàn tuyến.

Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào vận hành khai thác trong năm 2020.

Tr.Đức