xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

ADB: Các giải pháp ngăn chặn lạm phát của VN sẽ đạt hiệu quả

K.Th

(NLĐ) - Giám đốc phụ trách Việt Nam của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Ayumi Konishi nhận định các giải pháp ngăn chặn lạm phát của Chính phủ Việt Nam vừa được thực hiện sẽ đạt được hiệu quả lâu dài.

Phát biểu tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á của Singapore, ông Konishi nói rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã áp dụng các biện pháp như tăng lãi suất và tăng tỉ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại để ngăn chặn tỉ lệ lạm phát gia tăng tới mức 16% trong tháng 2 vừa qua và thị trường đã có phản ứng ngay lập tức từ các biện pháp của Chính phủ. Ông Konishi cho rằng trong giai đoạn ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những cảm tính tức thời nhưng trong tình trạng thị trường tài chính bất ổn như vậy, cần phải có những biện pháp kiểm soát ở tầm vĩ mô để đối phó với những vấn đề lớn như lạm phát và thâm hụt tài khoản vãng lai tăng. Hiệu quả từ những biện pháp đó sẽ tạo được niềm tin ở giới đầu tư đối với tiềm năng tăng trưởng trung và dài hạn.

Ông Konishi dự đoán tăng trưởng kinh tế Việt Nam có thể vẫn đạt được mức trên 8% trong năm nay, ngay cả trong trường hợp kinh tế Mỹ bị rơi vào tình trạng suy thoái.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo