Agribank: “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016”

Tin mới

14/04/2017 22:26

Tại lễ vinh danh Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 vừa diễn ra tại Hà Nội, Agribank vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016”

Buổi lễ nói trên là sự kiện thường niên nhằm vinh danh những doanh nghiệp (DN) đạt kết quả xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, có đóng góp xứng đáng cho ngân sách nhà nước do Thời báo Kinh tế Việt Nam và độc giả tín nhiệm bình chọn.

Nỗ lực vì cộng đồng

Các DN được tôn vinh đều có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng và đặc biệt tiên phong tiếp cận xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Agribank hiện cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ
Agribank hiện cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ

Được thành lập ngày 26-3-1988, đến nay, Agribank có hơn 4 triệu khách hàng đang vay vốn thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên, 7 chính sách tín dụng và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng (NH) Nhà nước. Agribank tiên phong cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ NH hiện đại, tiện ích, góp phần tích cực đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Agribank hoạt động có lãi, năm 2016 lợi nhuận đạt trên 4.000 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước đầy đủ và tăng dần; bảo đảm các tỉ lệ an toàn hoạt động theo quy định của NH nhà nước. Bằng tài chính của mình, Agribank đã thực hiện hàng chục đợt giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng, mỗi năm giảm thu tài chính khoảng 3.000 tỉ đồng do áp dụng chính sách lãi suất ưu đãi cho các đối tượng “Tam nông”, dù không có cấp bù của nhà nước, không được vay tái cấp vốn. Chương trình tín dụng ưu đãi quy mô 50.000 tỉ đồng phục vụ sản xuất “Nông nghiệp sạch” vì sức khỏe cộng đồng đang triển khai cũng bằng vốn huy động thương mại của Agribank.

Ngân hàng của nông dân

Đến thời điểm 31-12-2016, Agribank có tổng tài sản cán mốc trên 1 triệu tỉ đồng; nguồn vốn huy động 924.000 tỉ đồng; tổng dư nợ tín dụng 795.000 tỉ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm 70%/tổng dư nợ của Agribank và chiếm 51% tổng dư nợ cho vay của toàn ngành NH đầu tư cho lĩnh vực này.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn thể hiện trách nhiệm của một DN đối với cộng đồng, mỗi năm dành hơn 400 tỉ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Trong nhiều năm liên tục, Agribank được bình chọn là DN vì cộng đồng và luôn tự hào là NH của bà con nông dân.

Năm 2017 và các năm tiếp theo được xác định có ý nghĩa quan trọng đối với Agribank trong lộ trình thực hiện đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn năm 2030. Mục tiêu được Agribank đề ra là giữ vững vị trí NH thương mại hàng đầu Việt Nam, hoạt động theo mô hình NH thương mại cổ phần do nhà nước nắm cổ phần chi phối; có nền tảng công nghệ, mô hình quản trị hiện đại, tiên tiến và năng lực tài chính cao; hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, phát triển ổn định và bền vững; giữ vững vai trò chủ lực trong đầu tư, hỗ trợ phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính, tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn...

Được đánh giá cao

Trải qua 29 năm hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vì “Tam nông”, Agribank được Đảng, Chính phủ, NH Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động, Sao Vàng Đất Việt, DN phát triển bền vững, NH thương mại duy nhất 5 năm liên tiếp nằm trong tốp 10 trong Bảng xếp hạng 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2016 (VNR500); được Đảng, Chính phủ ghi nhận là DN có thành tích xuất sắc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời kỳ đổi mới, DN thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng, NH vì cộng đồng...

Hãng xếp hạng quốc tế Fitch Ratings cũng nâng xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn (IDR) và mức trần hỗ trợ từ Chính phủ (SRF) của Agribank từ B lên B+; được tạp chí uy tín thế giới The Banker xếp hạng 446/1.000 NH lớn nhất thế giới, tốp 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam và thương hiệu nổi tiếng nhất theo ngành hàng, tốp 10 DN mạnh Đông Nam Á, tốp 10 thương hiệu danh tiếng Đông Nam Á. Tạp chí The Global Banking and Finance Review trao tặng các giải thưởng “NH tốt nhất Đông Nam Á đầu tư phát triển nông thôn”; “NH lớn nhất Đông Nam Á về hệ thống và dịch vụ ATM”, “NH thực hiện tốt nhất an sinh xã hội Đông Nam Á”...

Bài và ảnh: Viết Chung
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI